160 hội viên phụ nữ thi “Tìm hiểu văn hóa ẩm thực đường phố các nước ASEAN"

04/05/2024 - 10:39

PNO - Nhiều món ăn ngon và độc đáo trong văn hóa ẩm thực của các quốc gia ASEAN vừa được giới thiệu tại công viên ven sông Sài Gòn vào tối 3/5.

Chương trình thuộc khuôn khổ hội thi “Tìm hiểu văn hóa ẩm thực đường phố các nước ASEAN trong cán bộ, hội viên phụ nữ” do Hội LHPN TP Thủ Đức và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Thủ Đức (TPHCM) phối hợp tổ chức.

Hoạt động cũng nhằm hưởng ứng Tuần lễ Du lịch - ẩm thực và bánh dân gian Nam Bộ - TP Thủ Đức năm 2024 (từ ngày 27/4 - 5/5).

Cán bộ, hội viên phụ nữ TP Thủ Đức cùng trổ tài chế biến các món ăn đường phố.
Cán bộ, hội viên phụ nữ TP Thủ Đức cùng trổ tài chế biến các món ăn đường phố

40 đội thi với 160 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ, những người mẹ và con nuôi trong chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM” đã mang đến hội thi 40 bếp ăn với nhiều món ăn độc đáo và được trình bày bắt mắt.

Đó là nét đẹp của những gói gà nướng xôi ngũ sắc, chè bà ba nhiều màu sắc (Việt Nam), dĩa xôi xoài (Thái Lan), satay (Indonesia), num sang khya l‘peou (món ăn độc đáo được làm từ quả bí ngô, của Campuchia), xiên thịt nướng than kèm tương chuối của Philippines, mee Siam (mì xiêm, Malaysia)…

Hội LHPN phường Hiệp Bình Chánh mang đến hội thi món gà nướng xôi ngũ sắc. Đây là đơn vị đoạt giải nhất chung cuộc.
Hội LHPN phường Hiệp Bình Chánh mang đến hội thi món gà nướng xôi ngũ sắc. Đây là đơn vị đoạt giải nhất chung cuộc.

Trong quá trình chế biến tại chỗ và thuyết minh giới thiệu về món ăn cho khách tham quan, các đội thi cũng được yêu cầu quay, dựng video đăng tải lên fanpage, tiktok của Hội LHPN TP Thủ Đức.

Chị Phùng Thị Thuỳ Vân (giữa) cùng các con nấu món Nasi Katok.
Chị Phùng Thị Thùy Vân (giữa) cùng các con nấu món Nasi Katok

Chị Phùng Thị Thùy Vân (ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức) cùng 3 cô con gái nuôi người Lào đang là sinh viên Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mang đến hội thi món Nasi Katok (cơm gà) của Brunei. Đây là món ăn giản dị mà phổ biến trong văn hoá ẩm thực của Brunei, với chỉ một nắm cơm và miếng gà chiên gói bằng lá chuối.

Chị Vân cho biết nhận nuôi các con đã 2 năm. Vào những ngày cuối tuần, mấy mẹ con thường “hẹn hò” trên đường phố TPHCM và thưởng thức các món ngon Việt Nam như bánh xèo, phở, chả giò… Biết tin hội thi, các con của chị đều háo hức, vừa tan học là chạy về cùng mẹ đi chợ mua nguyên liệu chuẩn bị.

“Tôi mong các con có trải nghiệm mới mẻ, thú vị và biết thêm nhiều món ăn ngon cũng như câu chuyện ý nghĩa đằng sau món ăn đó trong văn hóa ẩm thực đường phố của cộng đồng ASEAN” - chị Vân chia sẻ.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI