Hội nghị nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn: Phát ra 677 phiều bầu, thu về... 851 phiếu

02/12/2020 - 18:21

PNO - Hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Him Lam Chợ Lớn (số 491, đường Hậu Giang, phường 11, quận 6, TPHCM) bức xúc khi phát hiện có sự gian lận trong phiếu bầu tại Hội nghị cụm nhà chung cư thường niên.

Ngày 8/11/2020, tại dự án chung cư Him Lam Chợ Lớn của Công ty CP kinh doanh địa ốc Him Lam triển khai Hội nghị cụm nhà chung cư thường niên để bầu lại Ban quản trị chung cư nhiệm kỳ 2020 -2030 và lựa chọn đơn vị quản lý vận hành chung cư. Tuy nhiên, hội nghị không thành công vì có sự chênh lệch số lượng phiếu bầu khiến cư dân bức xúc, nghi ngờ có sự gian lận trong tiến trình bầu ban quản trị. 

Theo các cư dân, số phiếu bầu cử được phát ra theo danh sách cư dân ký tên hội nghị là 677 người, tuy nhiên sau khi ban kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu thì cư dân bất ngờ khi nhận được thông tin có đến 851 phiếu bầu được kiểm, chênh lệch 174 phiếu trong khi trong suốt thời gian tổ chức không có bất ký ý kiến điều chỉnh nào.

Hội nghị cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn bị nghi ngờ
Hội nghị cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn bị nghi ngờ gian lận trong bầu cử ban quản trị 

Bức xúc, các cư dân không đồng ý và chất vấn ban tổ chức 174 phiếu này đâu ra? Lúc này, bà Đặng Thị Thanh Son – giám đốc quản lý bất động sản Công ty Himlam Land, phó Ban quản trị cụm nhà chung cư Himlam Chợ Lớn cho rằng, số phiếu trên là phiếu của cư dân uỷ quyền cho bà Son, do bận quá nên chưa kịp ký tên vào danh sách cư dân dự hội nghị.

Bức xúc, cư dân yêu cầu bà Son đưa ra danh sách những người đã uỷ quyền và giấy uỷ quyền hợp lệ nhưng bà Sơn không đưa ra được, sau đó, ông Nguyễn Quang – trưởng ban quản trị viện lý do bảo mật để bác bỏ yêu cầu xuất trình giấy uỷ quyền. Kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, ban tổ chức không xuất trình giấy tờ hay có hành vi bảo vệ thích đáng đối với hồ sơ hội nghị. 

“Khi cư dân tham dự hội nghị phải mang theo giấy tờ để chứng minh tư cách đại biểu thì mới được ký tên vào danh sách tham dự và được phát phiếu bầu cử, tại sao bà Son không ký tên, không cung cấp giấy uỷ quyền trước khi bầu cử mà vẫn có được 174 phiếu bầu, như vậy số lượng uỷ quyền đó có chính xác, hợp lệ không?” – một cư dân đặt vấn đề.

Ngoài ra, trong lúc bỏ phiếu biểu quyết chọn đơn vị quản lý, cư dân còn phát hiện những người không phải là cư dân cầm rất nhiều phiếu bỏ vào thùng phiếu, thậm chí có cả nhân viên pháp chế của Công ty quản lý bất động sản Công ty CP kinh doanh địa ốc Him Lam (đơn vị quản lý hiện hành của cụm chung cư) bỏ phiếu. Lúc này, cư dân bức xúc yêu cầu kiểm tra với tư cách đại biểu nhưng ban tổ chức “lấp liếm” cho qua và cư dân không đồng ý nên yêu cầu ban tổ chức huỷ bỏ phần biểu quyết này chờ ban quản trị mới lựa chọn.

Trước nhiều nghi vấn về công tác tổ chức, vừa qua các cư dân có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ các dấu hiệu gian lận trong quá trình tổ chức và thực hiện bầu cử tại hội nghị nhà chung cư. Việc bà Son là đại diện chủ đầu tư – là đơn vị có liên quan đến những vấn đề biểu quyết tại hội nghị vậy được nhận uỷ quyền của cư dân có hợp lý hay không?.

UBND phường 11, quận 6 yêu cầu tổ chức lại hội nghị cụm nhà chung cư

Liên quan đến công tác tổ chức hội nghị cụm nhà chung cư Him Lam – Chợ Lớn, vừa qua, UBND phường 11, quận 6 đã có văn bản đề nghị ban quản trị chung cư tổ chức lại hội nghị chung cư khác do quá trình tổ chức hội nghị ngày 8/11/2020 chưa đảm bảo theo quy trình. Đồng thời, rút kinh nghiệm, cần có sự trao đổi, bàn bạc với cư dân để có sự thống nhất và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị Ban quản trị và cư dân liên hệ phòng quản lý đô thị, UBND phường 11 để trao đổi và được hướng dẫn.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI