Hội LHPN TP.HCM bồi dưỡng kỹ năng thích ứng đô thị cho nữ công nhân

09/10/2016 - 13:13

PNO - Sáng 8/10, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức bồi dưỡng những kỹ năng thích ứng đô thị cho hơn 100 nữ công nhân KCN Hiệp Phước, Nhà Bè.

Chương trình được mở màn sôi nổi nhờ Ts Tâm lý Nguyễn Hữu Long – Trưởng Khoa Công tác Xã hội trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương với nhiều câu chuyện thú vị so sánh giữa cá nhân, và môi trường xã hội; sự chuẩn bị cần thiết về tâm sinh lý khi bắt đầu cuộc sống đô thị với những nữ công nhân. Đặc biệt cách ứng xử, nếp sống, nếp nghĩ, tác phong, thói quen nào cần gìn giữ hay thay đổi khi rời quê lên thành phố làm việc, mưu sinh.

Hoi LHPN TP.HCM boi duong ky nang thich ung do thi cho nu cong nhan
TS Tâm lý Nguyễn Hữu Long đang trao đổi cùng các công nhân.
Hoi LHPN TP.HCM boi duong ky nang thich ung do thi cho nu cong nhan
Trung tá Lê Hữu Nghĩa cảnh báo những thủ đoạn, tội phạm mới.

Tiếp nối câu chuyện hoà nhập đô thị, Trung tá Lê Hữu Nghĩa –Đội trưởng đội 3 phòng Xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (PV 28) Công an TP.HCM đã cảnh báo với các nữ công nhân về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian qua; những thủ đoạn chiếm đoạt, cướp giật tài sản và tội phạm công nghệ cao. Bằng những màn thị phạm hết sức cụ thể, các chiến sĩ thuộc phòng PV 28 đã hướng dẫn một số thế võ tự vệ, thoát thân trong các tình huống nguy hiểm.

Hoi LHPN TP.HCM boi duong ky nang thich ung do thi cho nu cong nhan
Các nữ công nhân hào hứng với chuyên đề kỹ năng thích ứng đô thị.
Hoi LHPN TP.HCM boi duong ky nang thich ung do thi cho nu cong nhan
Công nhân cùng tham gia màn thị phạm: những thế võ thoát thân.

Bà Trần Thị Kim Tuyến- Phó giám đốc chăm sóc khách hàng Công ty Công ty cổ phần KCN Hiệp Phước chia sẻ: “Hầu hết các nữ công nhân cho biết đây là lần đầu tiên được lắng nghe một chuyên đề “lạ” nhưng đầy sức hấp dẫn và thiết thực như vậy. Từ góc độ là đơn vị phối hợp cùng Hội LHPN TP tổ chức chương trình chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì mang lại cho công nhân món ăn tinh thần đầy bổ ích”.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI