Hồi hộp với cú bắt tay “trăm tỷ” của Charlie Nguyễn và Đức Thịnh

07/12/2020 - 20:03

PNO - Hai đạo diễn, NSX từng có những phim đạt doanh thu trên 100 tỷ sẽ kết hợp trong phim mới, ra mắt vào mùa Giáng sinh năm nay.

Charlie Nguyễn và Đức Thịnh đều là tên tuổi tạo được nhiều dấu ấn trong làng phim Việt. Charlie Nguyễn là NSX của Em chưa 18 (doanh thu 171 tỷ), đạo diễn của Để mai tính (101,3 tỷ) và một số phim khác nằm trong top phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại. NSƯT Đức Thịnh cũng có những phim với doanh thu nằm trong nhóm cao nhất Việt Nam như: Siêu sao siêu ngố (109 tỷ), Trạng Quỳnh (100 tỷ).             

Mùa phim Việt cuối năm nay, cả hai sẽ cùng hợp lực với nhau trong Người cần quên phải nhớ. Đức Thịnh giữ vai trò đạo diễn, còn Charlie Nguyễn là NSX. Ý tưởng kịch bản đến từ Charlie Nguyễn, Đức Thịnh, Michael Thái. George Ding vừa phát triển ý tưởng, vừa giữ vai trò biên kịch. 

Phim Người cần quên phải nhớ đánh dấu sự hợp tác của hai đạo diễn, NSX trăm tỉ của điện ảnh Việt
Phim Người cần quên phải nhớ đánh dấu sự hợp tác của hai đạo diễn, NSX trăm tỉ của điện ảnh Việt

Đức Thịnh có thế mạnh trong dòng phim hài lãng mạn. Còn Charlie Nguyễn, ngoài thể loại này, anh thể hiện năng lực đa dạng hơn với phim hành động, tâm lý, kinh dị.

Phim của Charlie Nguyễn thắng doanh thu, thường được đánh giá cao về nghệ thuật, còn phim của Đức Thịnh doanh thu cao, nhưng thường gây tranh cãi về chuyên môn. 

Vì thế, với sự hợp tác lần này, ít nhiều dư luận cũng nghi ngại về chất lượng phim, khi Đức Thịnh giữ vai trò tương đối mang tính quyết định.

Trước việc này, NSX Charlie Nguyễn chia sẻ: “Với tôi, mỗi phim đều là một hành trình thú vị, một bài toán, một cuộc phiêu lưu. Khi hợp tác với ai tính phiêu lưu cũng rất cao, nhiều khi không thể tính toán quá nhiều được. Tôi thường làm việc theo linh cảm của bản thân, và tin vào điều đó, hơn là sự phân tích của đầu óc. Khi xem phim của Thịnh, qua những cuộc trao đổi, tôi cảm thấy đây là một sự hợp tác thú vị. Anh ấy có thể cho tôi một góc nhìn rất khác. Tôi tò mò, muốn biết khi hai màu sắc "giao nhau" sẽ tạo ra điều gì cho khán giả. Tôi thích sự mới lạ đó”.

NSX Charlie Nguyễn
NSX Charlie Nguyễn

Trong khi đó, đạo diễn Đức Thịnh cho biết điều quan trọng nhất giữa những người làm chuyên môn là hiểu được thế mạnh của nhau, để cùng phát triển. Đó mới là hành trình đi đến thành công.

“Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu của mình. Qua quá trình hợp tác này, chúng tôi học được những điều tích cực ở nhau. Tôi chỉ mới lấn sân sang điện ảnh 5 năm, vẫn còn nhiều điều cần trau dồi thêm. Nhưng tại sao mọi người không đặt câu hỏi vì sao một NSX giỏi như anh Charlie Nguyễn lại mời tôi làm đạo diễn cho phim lần này? Điều đó có nghĩa ít nhiều anh ấy biết tôi sẽ đóng góp được điều gì cho phim”, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ.

Theo đạo diễn Đức Thịnh, trong quá trình làm phim, mỗi người giữ đúng vai trò của mình, không chồng chéo. Tuy nhiên, về phần kịch bản hay những gì diễn ra trên trường quay, Đức Thịnh có lắng nghe chia sẻ từ diễn viên, ê-kíp để điều chỉnh nếu hợp lý. Anh tin, với không khí làm việc cởi mở sẽ luôn thu nạp được những tư duy mới lạ, tích cực.

Phim Trạng Quỳnh ra mắt mùa Tết 2020 của Đức Thịnh có doanh thu cao nhưng bị chê về chất lượng
Phim Trạng Quỳnh ra mắt mùa Tết 2020 của Đức Thịnh có doanh thu cao nhưng bị chê về chất lượng

Người cần quên phải nhớ kể câu chuyện của Loan (Hoàng Yến Chibi thủ vai) một nữ phóng viên nhạy bén, năng động. Một ngày, cha cô đột ngột qua đời tại bệnh viện tâm thần. Nghi ngờ cái chết của cha có uẩn khúc, Linh cố gắng vén màn sự thật.

Trong quá trình điều tra, Loan bị Bình (Trần Ngọc Vàng đóng) - một gã giang hồ nuôi mộng làm đại ca đe dọa, ngăn cản. Trong lúc xô xát, Loan khiến Bình bị thương dẫn đến mất trí. Lợi dụng sự thơ ngây của Bình, Loan muốn lật tẩy bí mật nơi bệnh viện tâm thần. Nhưng cùng với đó tình cảm của Loan cũng dần lớn lên đối với Bình. 

Phim còn có sự góp mặt của: Thái Hoà, Huy Me, Karen Nguyễn, Xuân Phúc, Nguyễn Dương... 

Nữ chính của phim đã được bảo chứng về mặt diễn xuất qua nhiều phim trước đó. Tuy nhiên, Trần Ngọc Vàng được xem là tân binh với màn ảnh rộng. Vì thế, sự phối hợp của cả hai cũng khiến khán giả tò mò.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 25/12.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI