Hội An xuất hiện trên vũ trụ ảo

26/03/2022 - 06:50

PNO - Bắt nhịp xu hướng công nghệ vũ trụ ảo của thế giới, thành phố Hội An vừa phối hợp với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới.

Đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn thế giới trong hai năm qua, khiến ngành du lịch gần như tê liệt hoàn toàn. Kinh tế du lịch Hội An cũng không thoát khỏi tình hình chung đó. Từ một điểm du lịch hấp dẫn, mỗi ngày đón số lượng khách đến tham quan đông đúc, vì dịch bệnh mọi thứ trở nên khác đi.

Nhiều sáng kiến kết hợp công nghệ vào du lịch đã được triển khai khắp nơi như du lịch thực tế ảo, video-tour, góp phần giúp những người mê xê dịch thỏa phần nào cơn khát.

Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu. Trong vũ trụ ảo này, người tham gia có thể tổ chức nhiều hoạt động như kết nối, gặp gỡ, làm việc, giải trí… như thế giới thực thông qua việc sử dụng các thiết bị như VR/AR/MR/XR.

Thông qua Hội An Metaverse, các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống… ở Hội An sẽ được số hóa thành hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm… xuất hiện trên bản đồ 3D của thế giới Bizverse World.

 

Với những du khách chưa từng đến Hội An, đây được xem là giải pháp hữu hiệu để giới thiệu về đất và người, mời gọi những đôi chân tìm đến thành phố xinh đẹp, đậm giá trị văn hóa này.

Huỳnh Kim Hoa
Ảnh: Visit Hội An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI