Chưa cưới mà anh đã bồ bịch lăng nhăng và đổ thừa do tôi... không chiều

10/03/2022 - 17:00

PNO - Hạnh phúc là của mình. Tương lai do mình quyết định. Không ai gánh chịu địa ngục thay mình được cả. Đừng do dự để nỗi đau này kéo dài.

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Chúng em yêu nhau gần bốn năm và dự định tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Do công việc, anh thường phải đi TP.HCM. Mỗi chuyến công tác kéo dài cả tháng. Chúng em gặp nhau vài tuần thì ảnh lại đi.

Từ khi quen nhau, anh ấy cũng hay đề nghị “chuyện ấy” nhưng em từ chối, nói phải chờ đám cưới. Anh đồng ý nhưng có vẻ buồn. Cũng vì lý do này mà em ít khi hẹn anh ấy ở ngoài. Ảnh về thì tụi em qua lại nhà nhau chơi. Hai đứa vẫn sống chung với cha mẹ.

Mỗi lần ảnh đi thành phố, em rất mong nhận được tin nhắn, điện thoại từ anh. Nhưng thường rất thưa thớt. Nhiều bữa em chờ đến 10-11g đêm mới thấy tăm hơi của ảnh.

Hồi dịch COVID-19 ảnh bị kẹt ở nhà nhiều hơn. Nhờ vậy, em phát hiện ra anh có quan hệ với một phụ nữ đã có chồng, con ở thành phố. Anh giải thích do xa nhà, cô đơn, thiếu thốn tình cảm do em “từ chối” và bị người kia chủ động tìm đến. Anh đã xin lỗi, mong em tha thứ và thề sẽ chấm dứt, sẽ không bao giờ như thế nữa.

Em xiêu lòng nhưng rất đau khổ. Sau lần đó em không sao an tâm mỗi khi anh ấy đi công tác. Dù vậy, em lại dần mất đi cảm giác chờ đợi anh. Tình cảm của chúng em dường như bắt đầu có khoảng cách.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, cách đây một tháng, em lại biết chuyện anh ấy tán tỉnh một người con gái cùng quê. Anh bảo em hiểu lầm lòng tốt của ảnh dành cho cô gái kia, và lại thề sống thề chết. Em nói em cần thời gian để suy nghĩ lại mối quan hệ này, nhất là chuyện cưới xin.

Gần tháng nay em tạm lánh mặt nhưng vẫn thấy nhớ nhớ ảnh. Thật sự hai bên gia đình cũng rất quý mến nhau và ủng hộ việc chúng em xây dựng hạnh phúc. Nhưng em vẫn không sao quên được những chuyện anh ấy đã gây ra. Chị Hạnh Dung giúp em một lời khuyên với ạ!

Phạm Thị Diễm (Tiền Giang)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thương chào cô gái,

Rất mừng là em đã biết tìm cho mối quan hệ này một khoảng lùi để suy nghĩ lại. Đó là điều rất cần thiết vào lúc này. Đây là khoảng thời gian quý báu để chính em đong đếm lại tình cảm của mình.

Trong cái rủi có cái may. Chưa cưới mà chàng đã kịp “lộ” bản chất thì em đã gặp may rồi. Vẫn biết rằng không ai hoàn hảo, nhưng có một sự thật xin chia buồn cùng em: cái thói trăng hoa rất khó sửa đổi em ạ. Chuyện “tái phạm” như bạn trai em, thì rõ ràng nó đã “ăn vào máu”, không dễ gì từ bỏ được.

Thật đáng mừng khi em vẫn giữ được giới hạn. Đàn ông mà lấy lý do này để biện minh cho chuyện “lăng nhăng” thì lại càng đáng ngại hơn. Khi anh ta phát ngôn điều đó, em cần đặt ngay câu hỏi: "Vậy anh đến với em vì tình yêu hay chỉ vì chuyện đó?".

Chính em cũng nhận thấy tình cảm trong em đang dần phai nhạt, dù cảm giác vẫn “nhớ nhớ”  anh ta. Trong trường hợp của em, chị thấy em lại đang bị “áp lực” bởi kỳ vọng vào cuộc hôn nhân này từ phía hai bên gia đình.

Tuy nhiên, chị chân thành khuyên em, hạnh phúc là của mình, tương lai do mình quyết định, cũng không ai gánh chịu địa ngục thay cho em được cả. Thay vì do dự để nỗi đau này cứ kéo dài mãi, em hãy thưa chuyện với cha mẹ hai bên một cách rõ ràng, dứt khoát.

Sự dũng cảm đối mặt với thực tại này sẽ khiến em không bao giờ hối hận đâu. Con đường phía trước của em còn đang thênh thang, và đừng bao giờ để mình rơi vào ngõ cụt không thể quay đầu. Chúc em bình an và tìm thấy hạnh phúc đích thực của mình!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI