Học sinh trường quốc tế “đắm mình với thiên nhiên” qua chuyến phiêu lưu mùa hè

16/07/2022 - 11:16

PNO - Để học sinh tự lập và trưởng thành trong môi trường mới, Royal School đã thiết kế chương trình dã ngoại thăm vườn thú hoành tráng. Mùa hè của học sinh ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi những bài học và trải nghiệm “có một không hai” này.

Thỏa đam mê cho thế hệ trẻ mê “xê dịch”

Áp dụng phương pháp giáo dục trải nghiệm, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã “tô màu” cho mùa hè của các học sinh “mê xê dịch” bằng những chuyến dã ngoại được đầu tư cả về quy mô và hình thức. Mới đây nhất là chuyến “rời xa thành thị” ghé thăm vườn thú bán hoang dã với không gian rộng lớn, giúp học sinh được hòa mình vào thiên nhiên, tích lũy nhiều bài học ý nghĩa.

Bám sát chủ đề “Thế giới quanh ta” của chương trình Summer Camp 2022, các học sinh Royal School hóa thân thành “nhà thám hiểm” thăm thú hơn 100 loài động vật, đồng thời tương tác với các động vật ăn cỏ, nhìn ngắm động vật ăn thịt và chim ở khoảng cách an toàn.

Thỏa sức tương tác những chú hươu sao tại Vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An) - Ảnh: Royal School
Thỏa sức tương tác những chú hươu sao tại Vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An) - Ảnh: Royal School

Đặc biệt, nhà trường còn triển khai nhiều hoạt động ngoài trời đòi hỏi khả năng vận động như “Vượt trạm cam go”, “Giải cứu đàn cừu”… dành cho các em đam mê hoạt động mạo hiểm và yêu thích khám phá thiên nhiên. Vượt qua địa hình hiểm trở bằng cả sức lực, sự thông minh và ý chí mạnh mẽ, các cô cậu học trò của Royal School đã trải nghiệm những cảm xúc theo từng bước chân chinh phục. 

Em Giang Bảo Trang (học sinh Royal School) chia sẻ: “Lần đầu em nhìn thấy hổ trắng ngoài đời thực và rất bất ngờ vì sự uy phong và mạnh mẽ của chúng. Chuyến đi đã giúp em có thêm những kiến thức và kỹ năng mới, thực hành những điều đã học ở trường”. Ngoài ra, em còn chia sẻ thêm bản thân đã có thêm nhiều cảm nhận chân thật về thiên nhiên, thế giới xung quanh. Em và các bạn của mình đã có một mùa hè thật sự bổ ích cùng nhau.

Các em học sinh thích thú quan sát chú rùa “trăm tuổi” - Ảnh: Royal School
Các em học sinh thích thú quan sát chú rùa “trăm tuổi” - Ảnh: Royal School

Trưởng thành từ những trải nghiệm

Với Royal School, khái niệm lớp học không còn gói gọn trong bốn bức tường mà còn là “lớp học ngoài cửa lớp” bao gồm các hoạt động ngoại khóa, chuyến dã ngoại nơi học sinh trải nghiệm và góp nhặt cho riêng mình những bài học thực tế.

Khu vực vườn thú như một phòng thí nghiệm khổng lồ mà ở đó các em có thể nhìn thấy hệ sinh thái trên cạn, bắt gặp những loài động vật hoang dã chưa từng thấy, tận mắt chứng kiến và chạm vào những con thú ăn cỏ. Mỗi trải nghiệm sẽ giúp học sinh tiếp cận thế giới bằng một cách khác nhau, từ đó sẽ mở rộng vốn hiểu biết và phát triển tư duy phong phú sau này.

Đa cách tiếp cận thế giới tự nhiên - Ảnh: Royal School
Nhiều hình thức giúp học sinh tiếp cận thế giới tự nhiên - Ảnh: Royal School

TS. Mai Đức Thắng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Bằng cách vừa cho các em đi dã ngoại và lồng vào chuyến đi những bài giảng về thế giới tự nhiên, tôi tin chắc hiệu quả đạt được sẽ rất cao. Vì vậy, nhà trường đã cụ thể hóa ý định này bằng chuyến dã ngoại tại vườn thú”.

Nhờ những hoạt động mà nhà trường thiết kế, các em học sinh tích lũy kiến thức về thế giới tự nhiên, hiểu được các sinh vật trong chuỗi thức ăn, đồng thời được rèn luyện kỹ năng sinh tồn và phát triển kỹ năng mềm như làm việc nhóm, hợp tác, giải quyết vấn đề…

Chuyến đi giàu ký ức tuổi thơ

Đối với lứa tuổi học trò, những chuyến đi không ấn tượng về xa - gần, mà về niềm vui mình nhận được và cảnh sắc đọng lại. Cảnh sắc thì không cần gì cao xa, các em ở quê muốn ra phố, ở phố muốn về quê, ra ngoại thành, thay đổi cách nhìn với đôi mắt học sinh cũng là một niềm vui lớn.

Trong chuyến đi vỏn vẹn một ngày, thầy cô giáo và các em học sinh đã có thời gian bên nhau, cùng trải nghiệm các trò chơi tập thể kết nối, ăn uống, thư giãn và sảng khoái tận hưởng mùa hè. Chuyến dã ngoại làm gia tăng sự gắn kết giữa thầy và trò, để lại những kỷ niệm ý nghĩa.

Những ký ức vui tươi tuổi học trò - Ảnh: Royal School
Những ký ức vui tươi tuổi học trò - Ảnh: Royal School

Được biết, ngoài chuyến tham quan vườn thú rộng lớn, Royal School còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cùng những địa điểm dã ngoại "độc đáo" như công viên khủng long, thác Dambri, nông trại, miệt vườn, miền Tây sông nước…

Các chuyến dã ngoại “cực chất” do trường tổ chức - Ảnh: Royal School
Các chuyến dã ngoại “cực chất” do trường tổ chức - Ảnh: Royal School

Dạy học bám sát thực tế và lấy kiến thức khoa học để lý giải những vấn đề đang diễn ra, Royal School đã và đang làm tốt điều này, giúp học trò tiếp cận kiến thức, luyện kỹ năng hiệu quả.

Trâm Anh

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI