Học sinh TPHCM tạm ngừng trở lại trường, học online hết tháng 2

14/02/2021 - 12:55

PNO - Trưa nay, 14/2, UBND TPHCM có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường, ở nhà học online đến hết 28/2.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức vừa ký văn bản về việc kéo dài thời gian học sinh-sinh viên-học viên ngừng đến trường, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19.

Văn bản này cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM tiếp tục dừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cho đến hết ngày 28/2, tiếp tục học trên Internet để đảm bảo kế hoạch năm học. 

Học sinh TP.HCM tạm dừng đến trường, chuyển sang học online
Học sinh TPHCM tạm dừng đến trường, chuyển sang học online

Theo kế hoạch trước đó, học sinh của TP.HCM được nghỉ tết đến hết ngày 16/2 và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 17/2 (tức mùng 6 tết).

Được biết, ngay cả khi tạm dừng việc đến trường, trong thời gian thực hiện việc dạy học online, các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh có đi đến các tỉnh, thành ngoài TPHCM từ ngày 2/2 đến ngày 16/2; thường xuyên cập nhật các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh thuộc đối tượng F0, F1, F2… hoặc đối tượng sinh sống tại các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19. 

Thời gian bắt đầu thực hiện báo cáo từ ngày 15/2 (mùng 4 Tết) trước 10 giờ sáng hàng ngày.

Theo nhiều phụ huynh, hiện họ đã nhận được mẫu khai báo y tế cho học sinh và phụ huynh.

Tiêu Hà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI