Học sinh tiểu học Đà Nẵng trở lại trường sau gần 1 năm ở nhà

21/02/2022 - 13:48

PNO - Ngày 21/2, học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Đà Nẵng đi học trở lại sau gần 1 năm ở nhà học trực tuyến.

Tại trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu), Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu)…các giáo viên có mặt từ sớm để phân luồng, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Nhà trường tạo từng lối đi riêng cho học sinh, phụ huynh được yêu cầu chỉ đưa con em đến cổng. Trong tuần đầu tiên đi học, giáo viên sẽ tổ chức ôn tập cho học sinh kiến thức cũ. Trường hợp F0, F1 sẽ phải ở nhà và tiếp tục học trực tuyến.

Thầy Nguyễn Văn Lịch - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên - cho biết: Số lượng học sinh đi học tương đối đầy đủ, chỉ có một số ít em học sinh phải ở nhà do thuộc các trường hợp F0, F1.

Phụ huynh đưa con em đến trường
Phụ huynh đưa con em đến trường

 

Học sinh được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch
Học sinh được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch

 

Đo thân nhiệt
Đo thân nhiệt

 

Xịt khử khuẩn
Xịt khử khuẩn

Như vậy, gần 1 năm học phải ở nhà học trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, các em mới quay trở lại trường. Trước đó, đầu tháng 12/2021, học sinh khối 1 ở Đà Nẵng được đi học trực tiếp, tuy nhiên sau 5 ngày phải ở nhà vì dịch bùng trở lại.

Chị Nguyễn Thị Thu (quận Hải Châu) chia sẻ: “Rất lo lắng nhưng phải chấp nhận thôi. Thời gian dài cháu học trực tuyến tại nhà, chúng tôi cũng rất vất vả. Bây giờ phải làm sao cho các cháu theo kịp chương trình nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Nghe được đi học, cháu ở nhà rất háo hức, sáng dậy thật sớm để đến trường”.

Anh Phan Trần Gia Bảo (ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết để đảm bảo an toàn, anh đã chuẩn bị sẵn nước uống riêng, nước rửa tay sát khuẩn và dặn con luôn phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học. "Đưa cháu đến trường thì cha mẹ cũng lo lắm, nhưng chúng ta cũng phải dần dần thích nghi với dịch bệnh. Việc đi học vừa để củng cố kiến thức, vừa để các cháu có cơ hội giao lưu với bạn bè, phát triển bản thân. Mấy hôm nay biết được đến lớp học con tôi mừng lắm".

Học sinh trở lại học sau gần 1 năm ở nhà
Học sinh trở lại học sau gần 1 năm ở nhà

Cô Trương Thị Nhã Trúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng cho biết, trường có 2 cơ sở, tổng cộng 1.968 học sinh với 58 lớp. “Trước khi đón các em trở lại lớp chúng tôi đã thực hiện phân luồng, phân tuyến, tổ chức dọn vệ sinh khử khuẩn tất cả các phòng học. Tuần đầu chúng tôi sẽ tổ chức khảo sát, củng cố kiến thức cho các em, làm thế nào để học sinh thấy hứng thú trong những ngày đầu trở lại trường. Đối với các trường hợp học sinh là F0, nhà trường sẽ gửi bài giảng để các em tự học tại nhà”, cô Nhã nói.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI