Sở GD-ĐT TPHCM ra văn bản khẩn sau khi hơn 1 triệu học sinh trở lại trường

14/02/2022 - 19:30

PNO - Ngay khi hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 trở lại trường, chiều 14/2 Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau tết.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, Sở GD-ĐT TP yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức và các quận, huyện; Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.

Tổ chức theo dõi, xét nghiệm, tầm soát các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có di chuyển ra, vào thành phố trước và sau tết Nguyên đán. 

Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương thực hiện đúng quy trình xử lý với F0, F1 đang làm việc, học tập tại các cơ sở giáo dục.

Đồng thời đề nghị các nhà trường kịp thời báo cáo ngay về Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Thủ Đức và các quận, huyện và Sở GD-ĐT các trường hợp phát hiện 2 ca F0 tại 1 cơ sở giáo dục trong cùng ngày.

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch ngay sau khi học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 trở lại trường
Sở GD-ĐT TPHCM đã có chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch ngay sau khi học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 trở lại trường

Sáng nay (14/2), hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 tại TPHCM đã chính thức trở lại trường học sau hơn 1 học kỳ học trực tuyến. Như vậy, ngoại trừ trẻ dưới 3 tuổi chưa được đến trường, tính đến nay gần như toàn bộ học sinh TPHCM đã chính thức trở lại trường học.

Chia sẻ tại buổi họp báo về COVID-19 chiều 14/2, nhận định về nguy cơ của COVID-19 đối với trẻ em, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho hay, các chuyên gia dịch tễ thế giới và chuyên gia y tế trên địa bàn TPHCM nhận định dịch COVID-19 còn rất mới và rất sớm để nói về tác động với trẻ em.

Tuy nhiên, theo bà, qua theo dõi tại TPHCM, trẻ mắc COVID-19 thường không có diễn biến nặng và ít tử vong hơn so với người lớn tuổi. Dù vậy, chúng ta vẫn phải cảnh giác đối với các trẻ suy dinh dưỡng, béo phì hoặc có bệnh nền…

Để bảo vệ nhóm này, bà Huỳnh Mai khuyến cáo phụ huynh cần khuyến khích các con thực hiện 5K và tiêm vaccine ngay khi đến lượt. Đặc biệt, người lớn trong nhà cần chăm sóc tốt để không bị nhiễm bệnh và lây cho trẻ. Chích ngừa đầy đủ là biện pháp tạo miễn dịch cộng đồng để bảo vệ cho các con.

Tấn Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI