Học sinh THPT Thái Bình hào hứng trong ngày đầu tiên trở lại trường

20/04/2020 - 08:39

PNO - Sáng nay (20/4), hàng ngàn học sinh bậc THPT ở Thái Bình đã quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh COVID-19.

Tại Trường THPT chuyên Thái Bình, việc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường được thực hiện rất tỉ mỉ và nghiêm túc.

Ngay từ cổng trường học sinh được giáo viên nhắc nhở việc đeo khẩu trang
Ngay từ cổng trường học sinh được giáo viên nhắc nhở việc đeo khẩu trang

Theo quan sát của phóng viên, sáng nay (20/4) ngay ở cổng trường, nhà trường đã bố trí giáo viên giám sát việc đeo khẩu trang của học sinh khi đến trường. Ở cửa lớp, nhà trường bố trí giáo viên chủ nhiệm, cán bộ lớp đo thân nhiệt của học sinh và yêu cầu các em sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Học sinh rửa tay trước khi vào lớp học
Học sinh rửa tay trước khi vào lớp học

Thầy Trần Đăng Khoa, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Trường THPT chuyên Thái Bình (TP.Thái Bình), cho hay: “Ngay từ ngày học sinh nghỉ ở nhà vì dịch bệnh hay những ngày chỉ có học sinh khối 12 đi học, nhà trường đã chú trọng tuyên truyền cho học sinh hiểu về sự nguy hiểm của dịch bệnh cũng như trang bị kiến thức giúp các em chủ động phòng chống dịch bệnh từ cách đeo khẩu trang, rửa tay… qua những thông tin đăng tải trên website, trang Facebook của nhà trường, Zalo của lớp, trang Facebook lớp học…".

Toàn bộ khuôn viên trường học, đặc biệt là các lớp học, các dãy hành lang, phòng vệ sinh đã được phun thuốc khử trùng, khử khuẩn toàn bộ. Trường thường xuyên huy động giáo viên trong chi đoàn giáo viên và nhân viên tổ Văn phòng vệ sinh trường, lớp để đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường.

Nhà trường đã mua máy đo thân nhiệt để đảm bảo mỗi lớp có một máy đo. 

Cán bộ lớp kiểm tra nhiệt độ học sinh trong lớp
Cán bộ lớp kiểm tra nhiệt độ học sinh trong lớp

Trong khuôn viên trường dán nhiều bản pano cung cấp thông tin, kiến thức về việc phòng chống dịch COVID-19, có nhiều điểm để nước sát khuẩn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh…

Giáo viên kiểm tra nhiệt độ học sinh ngay cửa lớp
Giáo viên kiểm tra nhiệt độ học sinh ngay cửa lớp

Nhà trường yêu cầu học sinh theo đơn vị lớp khai tờ khai y tế, điền vào phiếu đo nhiệt độ, phiếu báo cáo tình trạng sức khỏe học sinh qua từng buổi học. Những học sinh không có khẩu trang sẽ được nhà trường phát miễn phí.

Giáo viên giám sát chặt chẽ công tác kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước giờ học
Giáo viên giám sát chặt chẽ công tác kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước giờ học

Em Dương Thanh Nhàn, học sinh lớp 12 chuyên sử, cho hay: “Em rất vui vì được đến trường tiếp tục học tập sau một thời gian ở nhà học trực tuyến. Thời gian qua, em liên tục nhận được sự quan tâm, động viên, nhắc nhở của cô giáo chủ nhiệm và nhà trường về công tác phòng chống dịch bệnh.

Sáng nay đến trường, em tiếp tục được thầy cô nhắc nhở việc đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay. Em rất yên tâm khi trở lại trường tiếp tục học tập”.

100% học sinh đeo khẩu trang trong giờ học
100% học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

Chị Hà Phương Thảo, phụ huynh có con học lớp 12 tại Trường THPT chuyên Thái Bình, chia sẻ: “Sáng nay, đích thân tôi đưa con đến trường, thấy các thầy cô tận tình, tỉ mỉ đo thân nhiệt cho học sinh, ghi thông tin và nhắc các bạn phải đeo khẩu trang bản thân tôi là phụ huynh cũng thấy yên lòng trước sự cẩn trọng của nhà trường trong công tác phòng chống dịch bệnh”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI