Hai địa phương đầu tiên thông báo cho học sinh quay trở lại trường từ 20/4

16/04/2020 - 19:52

PNO - Sở GD-ĐT Thái Bình vừa thông báo cho học sinh THPT đi học lại từ 20/4. Sở GD-ĐT Cà Mau cho học sinh lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình, cho biết: “Căn cứ vào việc Thái Bình là một trong 36 địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp theo sự thông báo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19 nên Sở GD-ĐT Thái Bình thông báo cho học sinh THPT trên địa bàn được quay lại trường học từ 20/4”.

Theo ông Hiển, để chuẩn bị đón học sinh quay lại trường, Sở GD-ĐT Thái Bình cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường chỉ đạo trong các ngày 17, 18 và 19 tích cực vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các thiết bị y tế đảm bảo cho học sinh trở lại trường từ 20/4.

Vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường (ảnh minh họa)
Vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường (ảnh minh họa)

Để việc dạy và học an toàn, hiệu quả, sở quy định học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường học. Học sinh phải rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn trước khi vào lớp, giữ khoảng cách hai mét suốt buổi học.

Đồng thời bố trí giãn cách các khối học: khối 11, 12 học buổi sáng còn khối 10 học buổi chiều. Học sinh các khối chỉ học 1 buổi/ngày và không tổ chức dạy thêm, học thêm. Trước mắt, kết hợp dạy trực tiếp ở trường và trực tuyến ở nhà.

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, giao giáo viên chủ nhiệm thông báo đến học sinh.

Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng có thông báo cho 22.000 học sinh lớp 9 và 12 được quay lại trường từ ngày 20/4. Riêng các cấp học còn lại, kể cả đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm bồi dưỡng chính trị trên địa bàn tiếp tục nghỉ, chờ thông báo tiếp theo của UBND tỉnh.

Có thể thấy, Thái Bình và Cà Mau là những địa phương đầu tiên trong số 36 tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh COVID-19 quyết định cho học sinh quay lại trường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI