Học phụ nữ Nhật để có vòng eo thon thả, sức khỏe dồi dào, tuổi thọ tăng cao

05/10/2016 - 06:30

PNO - Nếu đang tìm kiếm bí quyết để sống lâu và khỏe mạnh, bạn có thể học hỏi từ phụ nữ Nhật. Một nghiên cứu mới hé lộ, chính chế độ ăn và lối sống đã giúp phụ nữ ở Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng thế giới không chỉ bởi sự trẻ lâu, khỏe mạnh mà còn bởi vóc dáng cân đối, thanh mảnh của họ dù đã trải qua sinh nở hay chưa.

Theo các chuyên gia, phụ nữ các nước khác, có khả năng tăng đáng kể tuổi thọ trung bình nếu áp dụng lối sống lành mạnh của những người bạn Nhật. Chế độ dinh dưỡng của người Nhật giàu các thành phần nguyên hạt, rau, đậu nành và cả trà xanh, và tập luyện dù đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Hoc phu nu Nhat de co vong eo thon tha, suc khoe doi dao, tuoi tho tang cao

Sau đây là những bí quyết giúp phụ nữ Nhật bản luôn có vòng eo thon, sức khỏe dồi dào, tuổi thọ tăng cao.

Nếu bạn tập thể dục như một sumo bạn sẽ trở thành sumo

Câu nói này có nghĩa, bạn không cần phải tập quá sức, vì như vậy bạn sẽ thấy rất mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng và cần bù đắp nhiều hơn bằng một bữa ăn hoành tráng. Điều này chẳng khác nào đổ sông đổ biển công sức của chính mình. Thay vì tập cuồng điên và ăn điên cuồng, hay tập những bài phù hợp với cơ thể của mình, ăn uống thực phẩm lành mạnh. Quan trọng nhất là phải chú trọng đến hơi thở của mình trong bài tập, điều này sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, hạn chế những cảm xúc tiêu cực dẫn đến tình trạng thèm ngọt sau tập thể thao.

Hoc phu nu Nhat de co vong eo thon tha, suc khoe doi dao, tuoi tho tang cao

Ngủ dậy uống một cốc nước

Khi ngủ các cơ phận của con người ít hoạt động hay hoạt động chậm lại, chức năng cũng giảm đi nhiều. Khi ngủ dậy buổi sáng, cơ thể đã bắt đầu hoạt động trở lại. Nước được uống vào lúc này sẽ được dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và đầy đủ, truyền vào máu để cung cấp đủ chất dịch cho hoạt động cơ thể.

Trước khi dùng trà buổi sáng cũng nên uống một ly nước lạnh. Nước uống nên pha thêm vào một chút muối và nên là nước sôi để nguội. Có thể bắt đầu uống 250ml, sau tăng lên từ 500 – 1.000ml.

Ăn uống theo mùa

Không phải tích cực ăn rau xanh một cách cực đoan để sở hữu thân hình thanh mảnh, phụ nữ Nhật chọn lựa ăn các thực phẩm theo mùa. Vào mùa xuân và mùa hạ, thân nhiệt nóng hơn, họ sẽ dành khẩu phần rau xanh nhiều hơn, nhưng vào mùa đông khi cơ thể cần nhiều năng lượng để tỏa nhiệt ấm áp, thì người Nhật bổ sung nhiều thịt, cá, các thực phẩm chứa protein để có một cơ thể khỏe mạnh, chống chọi lại cái lạnh buốt mùa đông. Luôn cảm nhận và bổ sung thực phẩm tốt nhất cho cơ thể là cách phụ nữ Nhật giữ gìn sức khỏe cũng như dáng vóc của mình.

Hoc phu nu Nhat de co vong eo thon tha, suc khoe doi dao, tuoi tho tang cao

Không uống nước trong suốt bữa ăn

Người Nhật không bao giờ uống bất cứ thứ nước nào trong bữa cơm. Vì họ hiểu rằng, điều này không tốt cho hệ tiêu hóa, nước sẽ làm loãng acid trong dạ dày, khiến thực phẩm không được tiêu hóa nhanh, và làm cho bạn cảm giác no ngang, nhanh no nhưng cũng sẽ nhanh đói lại. Thay vào đó, họ ăn chậm, nhai kĩ để thức ăn được tiêu hóa đầy đủ, tạo cảm giác no lâu cho cơ thể và tránh thèm thuồng các bữa vặt.

Tắm trong bồn nước nóng

Sau khi tắm nước nóng, bạn sẽ luôn cảm thấy bình tĩnh, cơ bắp của bạn được thư giãn và tuần hoàn máu cải thiện một cách tự nhiên. Ngâm bồn nước nóng ít nhất hai lần một tháng sẽ giúp làm cho da sạch và cải thiện tiêu hóa.

Hoc phu nu Nhat de co vong eo thon tha, suc khoe doi dao, tuoi tho tang cao

Người dân Nhật Bản cố gắng ngâm nước có nhiệt độ bằng với nhiệt tim, nếu mức nước nóng hơn sẽ khiến huyết áp sẽ tăng lên. Nhiệt độ tiêu chuẩn để ngâm mình vào khoảng 38 độ C - 40 độ C, đây là nhiệt độ lí tưởng cho việc cải thiện lưu thông máu.

Trịnh Tuyển (Theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI