Hoảng hốt khi biết chồng bị... "sếp" nam theo đuổi

21/04/2022 - 09:00

PNO - Anh sếp kia cũng có vợ con bình thường, không hiểu sao lại đem lòng “yêu” chồng em, cứ đưa đón chiều chuộng, tặng quà…

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em cưới nhau đã bốn năm, có một bé trai. Chồng em hiền lành, hầu như nhường nhịn em trong mọi chuyện. Anh là con út trong một gia đình có bốn chị gái nên từ nhỏ anh luôn được các chị chăm chút chuyện ăn mặc, tóc tai; khi nào trông cũng có vẻ như thư sinh, cậu ấm.

Chúng em cưới nhau xong thì được ba mẹ chồng cho căn hộ chung cư, cuộc sống cũng ổn định, bình lặng. Em không có gì phải than phiền về chồng.

Gần đây, chồng em có vẻ bất an, thường xuyên lo lắng, đi làm về khi sớm khi muộn thất thường. Có hôm, em xuống hầm xe chung cư lấy xe đi chợ thì phát hiện xe của chồng em vẫn ở đó, mà anh ấy thì không có trên nhà.

Vậy anh ấy đi đâu, ai chở? Hôm đó em buồn lắm, giận chồng và nghĩ mình bị phản bội. Khi em cố gắng bình tĩnh gặng hỏi, anh thú nhận là sếp trực tiếp của anh tại công ty có tình ý với anh. Mấy tháng nay, sếp săn đuổi ngày càng ráo riết, anh không biết làm sao để tránh né.

Anh sếp kia cũng có vợ con bình thường, không hiểu sao lại đem lòng “yêu” chồng em, cứ đưa đón chiều chuộng, tặng quà… Sắp tới, chồng em phải đi công tác chung, không thể tránh, không biết làm sao.

Sếp dọa dù chồng em có bỏ việc, đi tới chân trời góc bể nào sếp cũng theo cho bằng được. Em nghe mà choáng. Chồng em nào phải người đồng tính. Từ trước đến nay, em cũng chỉ biết lo chuyện nhà cửa con cái, không mạnh mẽ giỏi giang như người ta.

Nghĩ tới chuyện phải tìm gặp anh sếp kia để nói chuyện phải quấy, em đã thấy tay chân mình mẩy lạnh ngắt rồi…

Chín Hiếu (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Chín Hiếu thân mến, 

Chuyện xảy ra khiến em choáng một thì có thể khiến chồng em hoảng tới năm bảy lần. Vì vậy lúc này, em cần xác định mình là người phải đứng mũi chịu sào, cố gắng giải quyết.

Vợ chồng em danh chính ngôn thuận. Không chỉ anh sếp kia mà bất kỳ người đàn ông hay đàn bà nào xen vào mối quan hệ đó đều là vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội. Em có quyền bảo vệ gia đình mình, bảo vệ chồng khỏi những trò quấy rối, gạ gẫm tình cảm hay thân xác.

Em cần bàn bạc cùng chồng, xác định rõ điều này để mạnh mẽ hơn trong quyết định. Em có thể hỏi chồng để tìm hiểu thêm về anh sếp kia; xem vợ con, gia đình, công việc… của anh ấy ra sao.

Ai cũng có điều được điều mất; khi nhìn ra những cái được và mất đó, người ta sẽ cân nhắc. Nếu người ta không nhìn ra, mình chỉ cho người ta thấy. Nhiều chị rơi vào hoàn cảnh tương tự em đã đi tìm vợ của anh sếp kia nói chuyện.

Nếu em sợ, hãy cầu cứu các chị của chồng, nhờ các chị tìm cách bảo vệ em trai mình, có thể cùng em đi gặp gỡ, nói chuyện với người ta, kể cả việc mình có thể phải gặp chính anh sếp đó để nói rõ.

Trong trường hợp không yên tâm, nhiều khi em cần hy sinh một chút. Ông chồng hiền lành và hay nhường nhịn của em có thể khó đương đầu lâu dài với kẻ bám đuôi, săn đuổi táo tợn.

Em nên bàn với anh ấy chọn cách chuyển chỗ làm, cắt đứt liên lạc. Việc chồng em giảm bớt tiếp xúc, tỏ rõ thái độ có thể làm cho cả gia đình em bớt căng thẳng.

Trong suốt thời gian giải quyết việc này, em cần gần gũi, nói chuyện thường xuyên với chồng để vợ chồng hiểu rõ nhau, tránh cảm giác ngờ vực về những chuyện gì đó còn giấu giếm.

Một gia đình hạnh phúc, tình cảm vợ chồng sâu sắc bền chặt, một người vợ hiểu và tin chồng… là những vũ khí để giữ chồng trong những hoàn cảnh khó khăn. Chúc em mạnh mẽ để thành công. 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Thanh Hà (Q.Tân Phú, TP.HCM): Hãy cắt đứt các mối liên quan 

Thật sự tôi thấy khá lo cho bạn. Từ lúc biết chuyện của bạn, tôi cứ nhớ đến bộ phim Cô gái Đan Mạch và nghĩ nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh đó, mình sẽ thế nào, sẽ làm gì để nhà cửa yên ổn. Tôi chẳng tìm ra lý do nào để không tin hay làm lớn chuyện với chồng.

Thế nên có lẽ việc quan trọng nhất đối với bạn lúc này là giữ chồng. Chồng mình thì mình giữ, đơn giản vậy thôi.

Trước khi sự việc có thể mất kiểm soát, mình cần phải ngăn chặn. Bạn nên nói chuyện với chồng để hiểu và cùng nhau giải quyết. Hãy hết sức cẩn trọng và tế nhị. Những việc như thế này làm lớn chuyện thường không hay, biết đâu lại khiến vị sếp kia giở quẻ.

Tuy nhiên, bạn cũng phải hết sức cương quyết. Bạn có thể bàn với chồng về phương án nghỉ việc. Đây là cách nhanh nhất để tạm thời cắt đứt mọi nguồn cơn. Có thể vị sếp kia sẽ lồng lộn lên nhưng nếu không gặp gỡ sẽ dễ giải quyết hơn. Chỉ mong chồng bạn quyết tâm cắt đứt.

Quan trọng là chồng bạn phải thành thật. 

Vy Phạm (Q.Tân Bình, TP.HCM): Chồng bạn phải trực tiếp giải quyết

Tôi không biết bạn có nghi ngờ chồng hay không, nhưng dù sao cũng thật may khi chồng bạn đã quyết định nói ra để bạn biết đường mà đối phó.

Trước hết, tôi nghĩ bạn nên đặt niềm tin vào chồng, cho anh ấy biết rằng bạn thông cảm và thấu hiểu tình cảnh anh ấy lúc này. Bạn hãy động viên chồng cố gắng, hai vợ chồng sẽ cùng tìm cách giải quyết.

Gặp và nói chuyện trực tiếp với sếp anh ấy cũng là ý kiến hay. Chưa ra trận đừng vội nghĩ đến tình huống thua. Tôi tin rằng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của chồng bạn sẽ ủng hộ bạn. Hãy mạnh mẽ lên. 

Về chồng bạn, có lẽ vì sợ mất việc nên anh ấy đã nhún nhường và im lặng chịu đựng. Chồng bạn cũng phải mạnh mẽ hơn, có thể cầu cứu các cấp cao hơn. Đặc biệt, chính chồng bạn phải cự tuyệt ra mặt.

Không nhất thiết phải ồn ào nhưng cần thể hiện quan điểm rõ ràng. Trường hợp xấu nhất là mất việc, nhưng anh ấy hoàn toàn có thể tìm một công việc khác. Bạn cần mạnh mẽ để ủng hộ tinh thần chồng.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI