Hoãn dạm ngõ vì phát hiện chồng sắp cưới có sở thích 'ngoài luồng' với phụ nữ bỏ chồng

30/09/2017 - 11:11

PNO - Mai là ngày dạm ngõ nhưng cô gái này lại đứng ở ngả ba đường, hoang mang khi hết lần nọ đến lần kia phát hiện chồng sắp cưới tìm đến những người phụ nữ đã ly hôn chồng để 'tâm sự'...

Khi yêu, cô gái nào cũng mong muốn được gắn bó trọn đời với người mình yêu bằng một đám cưới thật hạnh phúc. Đó là mong muốn hết sức bình thường và chính đáng, ấy vậy nhưng không phải lúc nào họ cũng được toại nguyện. Mới đây, tâm sự của một cô gái đang chuẩn bị làm đám cưới thì phát hiện chồng sắp cưới có quan hệ “ngoài luồng” với một người phụ nữ bỏ chồng đã thu hút nhiều chú ý và bàn luận trên một diễn đàn dành cho phái đẹp. 

Nguyên văn bài chia sẻ của cô gái trong câu chuyện: “Mai đã là ngày dạm ngõ nhưng em đã phải mạnh mẽ hoãn mọi thứ lại, vì em phát hiện anh có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ đã bỏ chồng! Em năm nay 27 tuổi, quen anh 26 tuổi, chúng em đã yêu nhau ba năm rồi. Đó là một tình yêu xa với nhiều thiệt thòi. Em là nhân viên văn phòng còn anh là công an, chúng em cách xa nhau 100km Bình phước - Bình Dương, một đến hai tuần chúng em mới gặp nhau một lần, hai đứa rất yêu nhau nhưng cũng rất hay cãi nhau. 

Hoan dam ngo vi phat hien chong sap cuoi co so thich 'ngoai luong' voi phu nu bo chong
Chia sẻ của cô gái được đăng tải trên một diễn đàn dành cho phái đẹp đã thu hút nhiều sự chú ý của người đọc (ảnh chụp màn hình facebook).

Thời gian cứ thế trôi đi và cách đây một năm em vô tình phát hiện anh có mối quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ đã có chồng và có con, sống gần cơ quan anh làm việc, có lẽ hai người cũng đã nhiều lần lén lút gặp nhau và làm “chuyện đó”. Mối quan hệ này kéo dài khoảng hai đến ba tháng thì người phụ nữ này nói có thai nên có lẽ anh hoảng sợ và lúc này anh nghĩ tới em cũng như gia đình anh nên anh đã chủ động muốn dừng lại.

Người phụ nữ này vì thế rất tức tối nên tìm cách tiếp cận em để cho em biết về việc anh đã ngoại tình khi yêu em, để em bỏ anh ấy. Nhưng sau những lời hứa và thề thốt của anh thì em đã cho anh thêm một cơ hội. Và chúng em lại tiếp tục yêu nhau cho đến nay là khoảng một năm sau khi chuyện kia xảy ra, chúng em cũng vẫn có bất đồng quan điểm và cãi vã. Rồi một hôm, khi anh xuống thăm em thì em vô tình phát hiện anh lại đang quen một người phụ nữ đã bỏ chồng và có một đứa con trai. Bằng nhiều cách khai thác thông tin khác nhau thì em đã biết anh và cô đó đã quen nhau khoảng một tuần và tất nhiên cũng có làm “chuyện đó”. 

Hoan dam ngo vi phat hien chong sap cuoi co so thich 'ngoai luong' voi phu nu bo chong
Không phải chỉ là chuyện trêu cợt cưa cẩm bằng lời nói, chồng sắp cưới của tôi đã hai lần "lên giường" với hai người phụ nữ đã có chồng (ảnh minh họa).

Lúc này mọi thứ trong em sụp đổ, em thất vọng và buồn thê thảm. Khi biết em đã phát hiện ra chuyện này thì anh lại xuống nước với em và tỏ ra vẫn muốn cưới em làm vợ. Nhưng em lại không biết phải làm gì lúc này, vì nếu tiếp tục thì không biết liệu anh có thay đổi thật không hay vẫn thế? Có gì để đảm bảo anh sẽ thay đổi tốt hơn như những gì anh nói đây? Rồi nếu anh không thay đổi thì có lẽ em lại hối hận khi quyết định lấy anh mất. 

Nhưng nếu chia tay anh, em lại lo rằng liệu sau này người đàn ông khác mình lấy có tránh được việc ngoại tình hay không? Hay cũng vẫn có chuyện lén lút đi với người phụ nữ khác bên ngoài, và mình cũng sẽ lại rơi vào hoàn cảnh éo le đó. Vì theo em thấy thực tế những gia đình xung quanh em, đa số đàn ông khi lấy vợ vẫn đi ngoại tình bên ngoài, mặc dù họ cũng vẫn rất yêu vợ của mình. 

Hoan dam ngo vi phat hien chong sap cuoi co so thich 'ngoai luong' voi phu nu bo chong
Tôi thật sự không biết nên dừng lại hay nhắm mắt bỏ qua tất cả để cưới anh? (ảnh minh họa).

Thật sự mấy hôm nay em rất bế tắc, không biết quyết định như thế nào trong khi thời gian cưới cũng đã xác định là tháng 11 âm lịch rồi, chỉ còn gần 3 tháng nữa thôi. Chia tay thì có lẽ em không làm được vì còn rất rất yêu anh. Các chị từng trải hãy cho em lời khuyên với nhé”. 

Phía dưới tâm sự của cô gái trẻ, hầu hết mọi người đều khuyên cô nên chia tay người đàn ông có thói trăng hoa này. Nick N.Hường khẳng định: “Không phải ai cũng đi ngoại tình đâu bạn nhé. Bạn thực tế cái kiểu gì mà bi quan thế hả trời. Nói như bạn thì không ai lấy được chồng ngoan à?”. Nick N.Huyền cũng cho rằng: “Ngựa quen đường cũ, có một lần thì rồi sẽ có lần hai và còn nhiều lần khác nữa”. Nick B.B.X.Phòng phân tích: “Ngoại tình nằm trong máu và bản chất rồi, đang yêu thì năn nỉ vậy thôi, cưới về ăn ở lâu dài rồi anh ta cặp bồ công khai rồi có khi còn đánh cho”. 

Để kết lại bài viết này, xin mượn những lời mà nick S.B.Khóc khuyên cô gái: “Đàn bà, ngàn vạn lần đừng biến mình trở thành nơi chỉ để đàn ông trở về sau những cám dỗ triền miên. Đừng phung phí thứ tha cho kẻ chưa từng muốn ở lại một đời. Đừng ảo vọng nghĩ rằng ta càng hy sinh thì đàn ông càng nể trọng. Càng dễ có được, càng dễ được bao dung, tội lỗi của đàn ông sẽ càng chồng chất. Đàn bà dại chính là hùa theo tham lam dục vọng của đàn ông. Nên nhớ, đàn ông đã ngoại tình rồi thì bạc lắm. Đã thế thì bỏ đi, đừng tiếc, đừng dây dưa. Vì đến cuối cùng, đau lòng, bất công cũng chỉ đàn bà chịu…”. Mong rằng những bạn gái không may rơi vào hoàn cảnh tương tự hãy có cái nhìn thật sáng suốt và tỉnh táo, đừng để tình yêu và những nỗi lo lắng mơ hồ làm mờ mắt, để rồi có những quyết định khiến bản thân hối hận mãi về sau. 

Thạch Thảo (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI