Hoại tử toàn thân sau khi giết mổ “lợn cắp nách”

06/01/2017 - 10:56

PNO - Một tuần sáu khi giết mổ và chế biến lợn “cắp nách” của dân bản, anh N.H.T (35 tuổi, Lai Châu) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin từ BV Nhiệt đới Trung ương cho biết, đang tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị sốc, hoại tử toàn thân do chế biến và làm tiết canh lợn. Cụ thể, cách đây hơn 1 tuần, anh N.H.T mua một con lợn cắp nách của dân bản bán về liên hoan bạn bè.

Sau khi mua lợn, anh T. trực tiếp giết mổ và chế biến, làm tiết canh mời khoảng 20 người ăn. 5 ngày sau đó, anh T xuất hiện sốt cao, mệt lả và bắt đầu xuất hiện các ban hoại tử trên da.

 Hoai tu toan than sau khi giet mo “lon cap nach”

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu trong tình trạng sốc. Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tại khoa Cấp cứu của BV, bệnh nhân vẫn chưa qua tình trạng nguy hiểm khi vẫn sốc, ban hoại tử khắp toàn thân và tập trung ở mặt, chân tay. Đặc biệt, bệnh nhân có tình trạng tắc mạch hoại tử đầu ngón chân ngón tay, rối loạn đông máu nặng.

Được biết, hàng năm tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn rải rác ở khắp các địa phương. Phần lớn các đó liên quan đến ăn tiết canh hoặc tham gia giết mổ lợn. Vào các dịp lễ hội, nguy cơ lây nhiễm của bệnh càng được đẩy lên cao do thói quen ăn tiết canh của người Việt, mặc dù các đơn vị truyền thông liên tục phát đi nhiều cảnh báo. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI