Hoa Kỳ tài trợ 15,5 triệu đôla cho ĐH Fulbright Việt Nam

06/06/2017 - 19:13

PNO - Khoản tài trợ sẽ giúp đảm bảo những sinh viên xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ theo học tại FUV cho dù xuất thân từ hoàn cảnh nào, ông Ted Osius cho biết.

Chiều 6/6, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trao khoản tài trợ trị giá 7,2 triệu USD của Cơ quan viện trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) dành cho ĐH Fulbright VN (FUV) trong ba năm. FUV sẽ dành khoản tài trợ này xây dựng các chính sách tuyển sinh, các thủ tục hỗ trợ tài chính cũng như mở rộng số lượng sinh viên.

Khoản tài trợ sẽ giúp đảm bảo những sinh viên xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ theo học tại FUV cho dù xuất thân từ hoàn cảnh nào, ông Ted Osius cho biết.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng trao cho FUV khoản tài trợ 8,3 triệu USD từ Vụ văn hóa và giáo dục (Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ), được chuyển thông qua quỹ tín thác sáng kiến đại học Việt Nam.

“Hoa Kỳ tự hào được là một bên hỗ trợ cho FUV, nhưng sự thành công của trường đại học này sẽ phụ thuộc vào người dân và xã hội Việt Nam trong việc chấp thuận, ủng hộ và thúc đẩy cho những lý tưởng mà trường đại diện, để trở thành cơ sở giáo dục độc lập mang đẳng cấp quốc tế có khả năng đáp ứng kỳ vọng học hỏi của sinh viên VN và chuẩn bị cho họ tham gia vào lực lượng lao động toàn cầu”. Đại sứ Ted Osius bày tỏ.

Bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch FUV cho biết, trường này sẽ mở cửa đón những học viên cao học đầu tiên vào tháng 9 này. Chương trình đào tạo cử nhân dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh từ giữa năm 2018. Để chuẩn bị cho chương trình đào tạo cử nhân, FUV cấp học bổng dạy tiếng Anh cho 40 học sinh (ưu tiên HS khu vực khó khăn).

Tiêu Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI