Hoa hậu Phương Nga đề nghị giám sát đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ về hành vi vu khống

12/03/2019 - 16:48

PNO - Hoa hậu Phương Nga đã gửi đơn đến VKSND TP.HCM yêu cầu giám sát việc xử lý đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ về hành vi vu khống.

Ngày 12/3, VKSND TP.HCM cho biết đã nhận được đơn của cô Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn của Nga). Nội dung các đơn khiếu nại 6 quyết định của VKS và Công an TP.HCM.

Trong đơn, Phương Nga cho rằng các quyết định đã vi phạm quy định Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, đồng thời, không phải ánh đúng sự thật khách quan của vụ án.

Phương Nga cũng cho rằng mình và Thùy Dung không phạm tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", nên cần xem xét lại nội dung này.

Hoa hau Phuong Nga de nghi giam sat don to cao ong Cao Toan My ve hanh vi vu khong
Trương Hồ Phương Nga

Bên cạnh đó, Phương Nga đề nghị Viện trưởng VKSND TP.HCM giám sát việc xử lý đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ có hành vi vu khống mà cô đã có đơn gửi đến Công an TP.HCM trước đó.

Đồng thời, cô hoa hậu cũng đề nghị VKSND TP.HCM giám sát việc thực hiện quyết định thu hồi 2,5 tỷ đồng từ Cao Toàn Mỹ trả cho Nguyễn Đức Thùy Dung và có văn bản trả lời về thời hạn thu hồi số tiền trên.

Sau khi nhận được quyết định đình chỉ điều tra bị can vào ngày 1/2, Phương Nga đã cáo buộc ông Cao Toàn Mỹ vu khống mình. Trước đó, cô và Thùy Dung bị truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Phương Nga và Cao Toàn Mỹ có mối quan hệ thân thiết. Nga nói có thể mua được đất rẻ hơn so với thị trường nên ông Mỹ nhiều lần chuyển cho Nga và Dung 16,5 tỉ đồng.

Do không nhận được nhà, đòi tiền không trả nên ông Mỹ tố cáo Nga lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI