Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Tuổi thơ xa cha mẹ, 18 tuổi tự lập kiếm sống

05/12/2021 - 12:45

PNO - Chiến thắng, dấu ấn của Thuỳ Tiên tại cuộc thi đã được công chúng biết đến. Nhưng còn nhiều điều xung quanh cô gái này ít được nhắc đến.

Thuỳ Tiên đã tạo nên dấu ấn mới cho nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế, với chiến thắng thuyết phục tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Thuỳ Tiên sinh năm 1998 ở TPHCM. Năm Thuỳ Tiên 4 tuổi, ba mẹ ly hôn. Người đẹp sống với dì ruột, đến năm 18 tuổi thì tách ra sống tự lập. 

Thuỳ Tiên từng chia sẻ lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt nên trưởng thành sớm. Điều đó cũng giúp cô mạnh mẽ, bản lĩnh hơn. Trong đêm chung kết khi truyền tải thông điệp về chiến tranh, hoà bình, người đẹp đã nhắc đến điều này: “Hoà bình như không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống trong chúng, nghĩ về chúng mỗi ngày. Nhưng đôi khi chúng ta quên, hoặc cho rằng việc bảo vệ hoà bình không phải của chúng ta. Chiến tranh không chỉ là chuyện của quá khứ, mà còn là cuộc chiến giữa thiện ác bên trong mỗi con người. Chúng ta có thể điều khiển, kiểm soát chúng. Lớn lên không có bố mẹ giúp tôi hiểu tình yêu thương quan trọng như thế nào. Tôi đứng đây, cùng với những ai bị tổn thương, ruồng rẫy, và cả những ai có ý định làm tổn thương người khác. Hãy để tình yêu thương, sự cảm thông trỗi dậy trong bạn”.                       

Trong một cuộc giao lưu bên lề tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Thuỳ Tiên kể mỗi sáng đều thấy bạn cùng phòng gọi về chia sẻ với gia đình. Điều đó khiến cô cảm thấy có chút tủi thân vì gia đình không lành lặn.

Thuỳ Tiên là người đẹp Việt Nam đầu tiên thắng danh hiệu Hoa hậu Hoà bình Quốc tế
Thuỳ Tiên là người đẹp Việt Nam đầu tiên thắng danh hiệu Hoa hậu Hoà bình Quốc tế

Thuỳ Tiên có tính tự giác cao. Đây cũng là điều mà các chuyên gia đồng hành, hỗ trợ người đẹp để tham gia cuộc thi lần này đánh giá cao. Từ nhỏ, người đẹp sớm ý thức được tầm quan trọng của việc học. Thuỳ Tiên học giỏi tiếng Anh từ nhỏ. Khi vào đại học, người đẹp lại chọn theo ngành Ngữ văn Pháp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, vì yêu thích nước Pháp. Trong buổi trò chuyện với ông Nawat, chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Thuỳ Tiên cho biết chuẩn bị tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn. Người đẹp học song song 2 ngành. 

Thuở còn là sinh viên, người đẹp từng làm mẫu để kiếm thêm thu nhập. Thuỳ Tiên vẫn nhớ như in những ngày chạy chiếc xe Wave màu xanh, đến học viện của chuyên gia trang điểm Quân Nguyễn để làm mẫu trang điểm cho học viên. Mỗi buổi, cô được trả 50.000 đồng cho 2 tiếng. Một lần nọ, chuyên gia trang điểm Quân Nguyễn thấy mặt Thuỳ Tiên sáng, nên chọn ra làm mẫu cho anh. Buổi đó, Thuỳ Tiên được trả chi phí 100.000 đồng. Người đẹp bất ngờ, vẫn không tin được trả lương hậu hĩnh như thế. Mỗi lần Thuỳ Tiên đến làm mẫu, chuyên gia trang điểm Quân Nguyễn đều nhắn nhủ Thuỳ Tiên phải tham gia thi nhan sắc. 

Thuỳ Tiên tự lập từ năm 18 tuổi, làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống
Thuỳ Tiên tự lập từ năm 18 tuổi, làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống

Ngoài ra, người đẹp còn xin việc trợ giảng tại một trung tâm tiếng Anh để cải thiện thu nhập, chủ động lo cho việc học tập. Sau khi trở thành Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017, lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế 2018, người đẹp tận dụng tốt cơ hội có được để thay đổi cuộc sống. Thuỳ Tiên tham gia nhiều sự kiện, thử sức với vai trò MC, làm mẫu ảnh. Hiện, cô cũng đang phát triển việc kinh doanh nước hoa với một số người bạn. Đây cũng là những công việc chủ yếu của cô trước khi đăng quang.

Trong cuộc trò chuyện ngày công bố Thuỳ Tiên là đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay, bà Phạm Kim Dung (đại diện đơn vị nắm bản quyền tại Việt Nam) luôn nhấn mạnh tinh thần tự giác, sự nỗ lực không ngừng của cô gái này. “Tôi thực sự rất thương Thùy Tiên khi từ nhỏ cô ấy đã trải qua biến cố cuộc sống, gia đình rạn nứt và không sống cùng bố mẹ. Cô ấy có góc nhìn lạc quan, tinh thần sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái. Thùy Tiên vẫn học tập giỏi, phấn đấu học đại học như bạn bè cùng trang lứa. Cô ấy thật sự giỏi, đầy năng lượng”, bà Dung chia sẻ.

Thuỳ Tiên có đam mê với âm nhạc. Cô có thể vừa đàn guitar, vừa hát. Do tự học nên Thuỳ Tiên nói chỉ đàn ở mức đủ nghe, chứ không quá điêu luyện. Người đẹp thích nghe nhạc Âu, Mỹ, thi thoảng có nghe nhạc K-pop. Tuy nhiên, người đẹp không thần tượng ca sĩ nào, chỉ thích nghe nhạc nếu hay. 

Thuỳ Tiên vừa đàn vừa hát khi thi tài năng tại
Thuỳ Tiên vừa đàn vừa hát khi thi tài năng tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI