Hình thức xem phim giường nằm đi vào hoạt động: Chỉ lo văn minh người xem

09/07/2016 - 05:46

PNO - Ngày 8/7, cụm rạp CGV Liberty Hoàng Văn Thụ (415, Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) đi vào hoạt động. Điểm đặc biệt ở cụm rạp sáu phòng chiếu này là xuất hiện một phòng chiếu giường nằm có tên lãng mạn: L’amour (Tình yêu).

Hình thức nằm xem phim từng xuất hiện tại các rạp Việt Nam nhưng chỉ là hệ thống những chiếc ghế bọc da rộng rãi có thể ngả ra thành giường như phòng chiếu Charlotte (hoạt động từ năm 2010 đến 2013) trong cụm rạp Lotte Cinema Q.7, hay phòng chiếu Gold Class ở cụm rạp Vivo City (Q.7), Liberty Citypoint (Q.1).

Trong khi đó, phòng chiếu L’amour được trang bị hẳn 12 chiếc giường êm ái cùng với màn hình hiện đại và âm thanh sống động, mang đến cho người xem một không gian điện ảnh hiện đại và tiện nghi. Với giá vé 600.000đ/giường/hai người, trẻ em đi kèm người lớn phụ thu 200.000đ/bé (nhưng không quá hai bé/ giường) khán giả được phục vụ trà, nước và snack miễn phí suốt buổi chiếu. Không có giới hạn điều kiện về độ tuổi, khán giả trẻ tuổi đi cùng bạn bè đều được đối xử như nhau.

Như vậy, sau các trải nghiệm xem phim ở các phòng chiếu hiện đại như Gold Class, Imax, Starium Laser, khán giả VN có thêm một lựa chọn về không gian thưởng thức phim ảnh mà không cần phải ra nước ngoài như trước. Hình thức đến rạp để nằm, thay vì ngồi xem phim hết sức mới mẻ này cũng làm dấy lên không ít e ngại, nhất là chuyện có thể phát sinh những biến tướng phản cảm nơi phòng chiếu. Việc cấp phép và quản lý như thế nào cho phù hợp?

Đại diện Phòng Nghiệp vụ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, từ ngày 1/7/2015, ngành, nghề nào không cấm thì doanh nghiệp được tự do kinh doanh, không phải đăng ký. Trước kia, doanh nghiệp nhất định phải có ngành, nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp rồi mới được hoạt động kinh doanh ngành, nghề đó. Khi doanh nghiệp hội đủ điều kiện kinh doanh sẽ được cấp phép hoạt động kinh doanh.

Trong quá trình hoạt động, khi các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành kiểm tra, nếu doanh nghiệp không theo quy định về hoạt động kinh doanh hoặc kinh doanh cố ý vi phạm pháp luật sẽ bị xử phạt hoặc rút giấy phép. Do đó, trong trường hợp này, đơn vị kinh doanh tự chịu trách nhiệm trước quy định của luật pháp.

Hinh thuc xem phim giuong nam di vao hoat dong: Chi lo van minh nguoi xem
Mô hình phòng chiếu phim giường nằm của CGV

Ông Vương Thế Phong - Giám đốc Quản lý các cụm rạp CGV khu vực phía Nam cho biết: “Để giám sát các hoạt động trong lúc chiếu phim, phòng chiếu được trang bị hai camera và luôn có vài ba nhân viên phục vụ túc trực. Tuy nhiên, việc lắp camera chủ yếu nhằm ngăn ngừa, phát hiện nạn quay lén, chứ CGV tin khó có nảy sinh các hành vi phản cảm trong rạp vì đối tượng khán giả đến rạp của chúng tôi đa số là trí thức và ý thức cao”.

Bên cạnh còn có lo ngại về chuyện vệ sinh mền gối của phòng chiếu. Mỗi giường có mền và bốn chiếc gối, hai gối lớn để nằm và hai gối nhỏ để tựa lưng hoặc dành cho trẻ em đi kèm. Chị Lưu Hạnh, phụ trách phát ngôn của CJ CGV, trấn an: “Các gối, mền bọc nhung trong phòng đều được thay mỗi ngày”

Hiệu quả kinh doanh của mô hình phòng chiếu giường nằm này cũng là điều được quan tâm. Bởi trước đó hình thức nằm xem phim được Lotte Cinema giới thiệu từ năm 2010, nhưng sau ba năm, phòng chiếu này thay hệ thống ghế sofa bật ra thành giường bằng hệ thống ghế ngồi như thông thường để tăng hiệu quả khai thác thương mại. Với giá vé hơn nửa triệu đồ ng một lần xem, dù chỉ đi một mình vẫn phải trả 600.000đ, để duy trì lượng khán giả trong thời gian lâu dài, là bài toán khó.

So sánh của một khán giả từng xem phim giường nằm ở các nước lân cận đáng để tham khảo. Theo đó, trong khi các rạp chiếu giường nằm Major tại Pattaya (Thái Lan) giá cũng khoảng 600.000đ/giường/hai người, nằm tầng trên cùng của một cao ốc ven biển, có thể vừa xem phim vừa ngắm biển vào buổi tối nên nhiều du khách chấp nhận được chi phí, còn CGV Liberty Hoàng Văn Thụ lại nằm ở vị trí không đẹp, mặt tiền thường xuyên kẹt xe và bụi bặm.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI