HĐND TPHCM kiểm tra tình trạng lùm xùm ở chung cư 4S Linh Đông

23/02/2022 - 08:21

PNO - Ban đô thị Hội đồng nhân dân TPHCM vừa có buổi khảo sát về tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư 4S Linh Đông, TP.Thủ Đức nhằm ghi nhận các khó khăn, vướng mắc của Ban quản trị, Ban quản lý, chủ đầu tư.

Chia sẻ tại buổi làm việc, đại diện Ban quản trị chung cư 4S Linh Đông, phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho biết, chung cư 4S Linh Đông do Công ty TNHH XD Thành Trường Lộc làm chủ đầu tư. Từ năm 2014 đến năm 2017 dù dự án đang thi công, chưa hoàn thành, chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm tra, cấp phép đưa vào sử dụng theo quy định nhưng chủ đầu tư vẫn bàn giao căn hộ cho các chủ sở hữu theo hình thức thi công cuốn chiếu của từng tòa nhà. 

Phí
Phí bảo trì, sổ hồng là các vấn đề đang gây bức xúc tại các chung cư trên địa bàn TPHCM

Từ khi chung cư bàn giao đến nay, chủ đầu tư không xác định, không bàn giao cho Ban quản trị quản lý diện tích phần sở hữu chung tại tầng hầm xe theo quy định pháp luật; tự cắt hợp đồng với đơn vị đang quản lý vận hành cụm nhà chung cư 4S Linh Đông (Công ty SAVISTA) để ký hợp đồng với đơn vị dịch vụ giữ xe khác (đơn vị không có chức năng quản lý vận hành chung cư theo quy định pháp luật). Hiện chủ đầu tư không đóng quỹ bảo trì phần sở hữu riêng tại tầng hầm xe… 

Đại diện Ban quản trị chung cư 4S Linh Đông trình bày các vướng mắc tại chung cư
Đại diện Ban quản trị chung cư 4S Linh Đông trình bày các vướng mắc tại chung cư

Chủ đầu tư không triển khai thực hiện quy trình bảo hành, bảo trì, sửa chữa hệ thống công trình xậy dựng từ khi dự án được Sở Xây dựng chấp thuận đưa vào sử dụng. Hiện rất nhiều hạng mục công trình đang hư hỏng nặng từ nhiều năm, ban quản trị đã gửi rất nhiều văn bản cho chủ đầu tư yêu cầu sửa chữa nhưng chủ đầu tư vẫn không thực hiện, không bàn giao hồ sơ tài chính và kinh phí quỹ bảo trì để ban quản trị chủ động thực hiện. Không bàn giao hồ sơ theo dõi, nội dung hợp đồng bảo trì hệ thống kỹ thuật thang máy tòa A, B, D… dù chính quyền các cấp, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu và UBND TPHCM cũng đã bàn hành quyết định xử phạt hành vi phạm pháp luật. Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện thủ tục xin cấp sổ hồng cho 1154 chủ sở hữu theo cam kết trong hợp đồng mua bán.

ư dân Nguyễn Huy Hoàng, ông đã gửi hơn 600 lá đơn đến cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Anh Nguyễn Huy Hoàng (cư dân) búc xúc vì cư dân đã gửi rất nhiều đơn đến cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết đến nơi đến chốn.

Trước bức xúc của cư dân, ban quản trị, đại diện chủ đầu tư cho rằng đã thống nhất số liệu kinh phí bảo trì và đơn vị kiểm toán do ban quản trị cử đến kiểm tra. Tuy nhiên, đến nay ban quản trị không xác nhận số liệu kiểm toán này. Để tiếp tục thực hiện, chủ đầu tư đã gửi công văn đến Sở Xây dựng và đang thực hiện theo hướng dẫn. Về vấn đề cấp sổ hồng, chủ đầu tư cho biết, đơn vị đã nộp hồ sơ đến Sở Tài nguyên và Môi trường và sở đang thực hiện các bước tiếp theo của việc cấp sổ hồng cho dự án chung cư này. Chủ đầu tư đang thực hiện việc cấp sổ hồng cho người dân chứ không phải không làm. 

Liên quan đến các vấn đề trên, Sở Xây dựng TPHCM cho biết, về kinh phí bảo trì Thanh tra Sở Xây dựng đã làm việc với ban quản trị, chủ đầu tư và đã có văn bản xử phạt hành chính. Chủ đầu tư đã chấp hành xử phạt và đã có văn bản gửi xin ý kiến hướng dẫn của Sở Xây dựng. 

Ông Lê Xuân Viên - Phó Trưởng Ban đô thị  Hội đồng nhân dân TPHCM, cho biết sau cuộc khảo sát này các ý kiến ghi nhận sẽ được đoàn gửi các đơn vị liên quan để có lộ trình xử lý các vướng mắc và có phản hồi cho cư dân. 
 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI