Hãy nạp đầy năng lượng để đi làm sau Tết

08/02/2022 - 10:04

PNO - Nếu không có công việc tốt, không có nguồn kinh tế tốt, không có một mái nhà đẹp và tiền trong tài khoản, thì lấy gì có kỳ nghỉ an nhàn?

Chị Hạnh Dung ơi,

Tết đã kết thúc từ mùng Năm, nhiều nơi đã khai trương công việc từ mùng Sáu, hệ thống công sở nhà nước đã làm việc từ mùng Bảy, và trẻ em cũng đã đi học trở lại. Riêng công ty em đến ngày mai mới bắt đầu làm việc, mà nghĩ tới đó sao em thấy... oải quá chị.

Thế là hết những ngày tha hồ nằm nướng, muốn ăn giờ nào cũng được, suốt ngày chỉ có xúng xính váy áo đi chơi, chụp hình, ghé nhà họ hàng, bè bạn cắn hạt dưa. Đó mới là cuộc sống thật sự đáng mơ ước. Không phải là cách ly, bị giam chân ở nhà, mà là được nghỉ ngơi, được ăn ngon và tung tăng phố xá.

Lên Facebook thấy nhiều người còn kêu la: "Giá giờ bắt đầu Tết lại từ đầu...", em nghe càng... oải hơn. Quả là không có chút tinh thần nào để làm việc, nhất là buổi sáng phải hò hét cả chồng, con dậy ăn sáng. Ai ngồi vào bàn cũng uể oải, nói không muốn ăn, không muốn đi học, không muốn đi làm.

Làm sao để sốc tinh thần của mình và cả nhà lên đây chị Hạnh Dung ơi?

Mỹ Lệ

Mỹ Lệ thân mến,

Dẫu biết việc đang làm vẫn phải làm, rằng kỳ nghỉ nào rồi cũng phải kết thúc, công việc, học tập là điều cần thiết, thì tốt nhất là hãy lấy lại tinh thần để chấp nhận điều đó và cân bằng nhịp sống mới, thích nghi với thay đổi mới này, còn hơn là ngồi than vãn hay khổ sở.

Có hai điều hết sức thực tế mà em và cả gia đình hãy nhìn vào đó lấy động lực "chiến đấu": Nếu không có công việc tốt, không có nguồn kinh tế tốt, không có một mái nhà đẹp và tiền trong tài khoản rủng rỉnh, thì lấy gì có kỳ nghỉ an nhàn?

Các con nếu học hành không có kết quả tốt thì cũng làm sao được cưng chiều, được may áo mới, được lì xì đầu năm, được hồn nhiên, vô lo mà chơi Tết?

Vậy thì chính công việc và học tập mới có thể mang đến cho chúng ta những niềm vui của việc nghỉ ngơi, hưởng thụ đó.

Hãy thử cùng nhau nhìn tới xem, sau Tết sẽ còn những kỳ nghỉ khác mà chúng ta cần nỗ lực để những kỳ nghỉ đó được vui vẻ, đủ đầy và thoải mái. Như là lễ 30/4, quốc tế lao động 1/5 chẳng hạn. Cả gia đình hãy bàn xem kỳ nghỉ đó mình sẽ làm gì, và sẽ vui thế nào nếu có nhiều điều kiện tốt hơn nữa để mà nghỉ ngơi.

Nếu không có những mệt mỏi, vất vả của những ngày làm việc, thì làm sao có được cảm xúc tuyệt vời của việc được nghỉ ngơi? Cái này sinh ra là để hiểu thêm được ý nghĩa của cái kia,  đó cũng là quy luật tất yếu của cuộc sống mà em.

Hãy động viên tinh thần của cả gia đình bằng những cách đó nhé.

Sau nữa, sẽ là những việc làm cụ thể: lên kế hoạch cho công việc, chọn những bộ đồ mới, đẹp đẽ, chuẩn bị cho mình một dung mạo tươi tắn trong ngày đầu tiên trở lại công sở, đặt một bình hoa mới, một món đồ trang trí phong thủy xinh xắn vào góc làm việc để tạo cảm giác mới mẻ, thích thú...

Có rất nhiều cách để tạo nên một không khí làm việc, học tập mới. Quan trọng hơn nữa là hãy kết thúc một ngày bằng những cuộc trò chuyện, thăm hỏi chồng, con để động viên nhau  tiếp tục cho ngày mai hứng khởi hơn. Chị tin là chỉ sau vài ngày, gia đình em sẽ hoàn toàn bắt nhịp với những sinh hoạt cũ từ trước Tết.

Chúc cả nhà những ngày làm việc, học tập vui vẻ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI