Hậu thảm họa Carina: Kiến nghị lập danh sách doanh nghiệp bảo hiểm trình Bộ Tài chính có biện pháp

22/10/2018 - 06:54

PNO - Sở Tư pháp TP.HCM đã có kiến nghị khẩn gửi UBND TP.HCM nhằm giải quyết khó khăn cho người chưa nhận được bảo hiểm, bồi thường trong vụ cháy chung cư Carina.

Cụ thể, đối với các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các cam kết với bên mua bảo hiểm liên quan đến vụ cháy như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã nêu trong bài Dài cổ chờ chỗ ở và tiền bảo hiểm sau thảm họa Carina số ra ngày 22/6, sở cho biết, bên mua bảo hiểm có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết. 

Hau tham hoa Carina: Kien nghi lap danh sach doanh nghiep bao hiem trinh Bo Tai chinh co bien phap
Xe máy cháy rụi trong thảm họa Carina

Tuy nhiên, theo trình tự thủ tục này, thời gian sẽ kéo dài qua các cấp xét xử. Do đó, sở kiến nghị UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện chỉ đạo tại công văn số 7140/VP-ĐT ngày 2/7/2018 của Văn phòng UBND thành phố liên quan đến vụ cháy chung cư Carina.

Theo đó, Sở Xây dựng cần phối hợp với UBND Q.8 và các đơn vị có liên quan khẩn trương nắm bắt thông tin các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ trách nhiệm trả tiền bảo hiểm, bồi thường cho người mua bảo hiểm trong vụ cháy.

Từ đó, lập danh sách các doanh nghiệp này, tham mưu UBND thành phố kiến nghị Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) sớm có biện pháp để các doanh nghiệp thực hiện cam kết với bên mua bảo hiểm, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

 Vệ Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI