Hào hùng đêm nghệ thuật "Tự hào thành phố mang tên Bác"

05/06/2022 - 22:35

PNO - Các nghệ sĩ, ca sĩ cùng thể hiện những tiết mục ý nghĩa, nhắc nhớ quá khứ anh hùng, đồng thời gửi gắm thông điệp ý nghĩa cho thành phố hiện tại.

 

Tối 5/6, kỷ niệm 132 năm Ngày Sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022).
Tối 5/6, chương trình nghệ thuật Tự hào thành phố mang tên Bác được tổ chức tại Nhà hát TPHCM nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022). Chương trình được chia làm 2 phần: Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng Tự hào thành phố mang tên Bác
Phần đầu tái hiện lại những năm tháng chiến tranh ác liệt và tinh thần chiến đấu của quân dân với sự lãnh đạo
Phần đầu tái hiện lại những năm tháng chiến tranh ác liệt và tinh thần chiến đấu của quân dân với sự lãnh đạo của Đảng, Bác để giành độc lập, tự do. Các thành viên nhóm FM tái hiện hình ảnh bộ đội, thể hiện liên khúc gồm những sáng tác hào hùng như: Hò kéo pháo, Hành quân xa, Giải phóng Điện Biên...
Ca khúc 'Lời Bác dặn trước lúc đi xa' dưới sự trình bày của ca sỹ Thuỳ Trinh cùng dàn nhạc dân tộc Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen.
Ca khúc Lời Bác dặn trước lúc đi xa với sự thể hiện của ca sỹ Thuỳ Trinh cùng dàn nhạc dân tộc Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen khiến người nghe xúc động bởi những thanh âm da diết, sâu lắng. 
NSƯT Quế Trân và nghệ sĩ Võ Minh Lâm kết hợp trong tiết mục ca cổ Con học từ bác một chữ nhân. Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại nhiều bài học ý nghĩa về tài, trí, đức cho thế hệ mai sau.
Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại nhiều bài học ý nghĩa về tài, trí, đức cho thế hệ mai sau. NSƯT Quế Trân và nghệ sĩ Võ Minh Lâm kết hợp trong tiết mục ca cổ Con học từ Bác một chữ nhân xúc động, ý nghĩa.
Tiết mục “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” tốp ca nhóm FM, Thu Thuỷ, Nam Cường,… H
Tiết mục Đất nước trọn niềm vui - Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng với sự thể hiện của tốp ca gồm nhóm FM, Thu Thuỳ, Mạnh Cường, Ngọc Diễm, Minh Hiếu, Tường Vy... mang đến không khí vui tươi, hào hùng của ngày đất nước, dân tộc giành được độc lập. Dẫu Bác đã đi xa nhưng hình ảnh người vẫn sống trong tim người ở lại.
Sân khấu kịch của NSƯT Trịnh Kim Chi thể hiện tiết mục kịch Blouse trắng, SaiGon ta sẽ tái hiện lại hình ảnh thành phố dũng cảm, nghĩa tình, ca ngợi sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu trong những ngày tháng chống dịch COVID-19. 
Sân khấu kịch của NSƯT Trịnh Kim Chi thể hiện tiết mục kịch Blouse trắng, Sài Gòn ta sẽ tái hiện lại hình ảnh thành phố dũng cảm, nghĩa tình, ca ngợi sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu trong những ngày tháng chống dịch COVID-19. 
Ca sĩ
Sau cuộc chiến đấu gian nan với dịch COVID-19, TPHCM đã bước vào nhịp sống bình thường mới để tiếp tục phát triển, mang nhiều hy vọng cho tương lai. Đoạn kết chương trình là những ca khúc quen thuộc, ý nghĩa như: Lời Bác sáng mãi muôn đời, Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI