Hành trình khám phá các mùi hương ở bảo tàng nước Ý

09/08/2023 - 06:12

PNO - Nằm bên trong một tòa nhà có niên đại từ thế kỷ XVI, bảo tàng Villoresi ở Florence (Ý) sẽ mang đến cho du khách yêu nước hoa một hành trình khó quên.

 

Khu vườn tại bảo tàng Villoresi tràn ngập các loại thảo mộc thơm là nguồn cảm hứng tạo nên những mùi hương đương đại nhưng hoài cổ của Lorenzo Villoresi - Nguồn ảnh: Lorenzo Villoresi
Khu vườn tại bảo tàng Villoresi tràn ngập các loại thảo mộc thơm là nguồn cảm hứng tạo nên những mùi hương đương đại nhưng hoài cổ của Lorenzo Villoresi - Nguồn ảnh: Lorenzo Villoresi

Lorenzo Villoresi sinh ra ở Tuscany, là một trong những nhà sáng tạo nước hoa uy tín nhất thế giới. Bộ sưu tập nước hoa và những mùi hương tuyệt vời của ông có thể được tìm thấy ở các xưởng sản xuất nước hoa cao cấp và cửa hàng Lorenzo Villoresi ở Florence. Năm 2006, ông được trao giải Prix François Coty - giải thưởng quan trọng nhất đối với sự nghiệp nghệ thuật của một nhà chế tạo nước hoa. Năm 2015, ông tiếp tục giành được giải Flair de Parfum tại Vienna. Lorenzo Villoresi còn là tác giả của một số ấn phẩm về nước hoa. Ông cũng đang phát triển Học viện Nghệ thuật nước hoa để giáo dục và đào tạo về thế giới mùi hương.

Trong một ngôi nhà cổ hàng thế kỷ của gia đình ở Via de' Bardi 12, Villoresi và vợ - Ludovica - đã tạo ra một thế giới nơi mọi thứ đều xoay quanh các mùi hương - từ cửa hàng nước hoa, khoảng sân trồng cây có tinh dầu thơm cho đến bảo tàng nước hoa.

Lorenzo Villoresi có thể điều chế một loại nước hoa mang dấu ấn cá nhân dựa trên tính cách và sở thích của mỗi người. Cuộc gặp riêng với bậc thầy nước hoa diễn ra bên trong studio của ông ở tầng chính của tòa nhà.

Cửa hàng Villoresi ở Via de’ Bardi 12 trưng bày nước hoa, xà phòng và nến - Nguồn ảnh: Guglielmo De Micheli
Cửa hàng Villoresi ở Via de’ Bardi 12 trưng bày nước hoa, xà phòng và nến - Nguồn ảnh: Guglielmo De Micheli

Bảo tàng Villoresi được thành lập năm 2019 nhằm tôn vinh nghệ thuật sáng tạo hương thơm. Bảo tàng nằm ở tầng hầm của tòa nhà sẽ đưa chúng ta khám phá lịch sử và những câu chuyện về nước hoa từ thời cổ đại, cũng như khoa học và công nghệ tạo ra một loại nước hoa hiện đại. Du khách có thể đặt lịch hẹn để ghé thăm nơi này. Một chuyến tham quan có hướng dẫn viên với một chuyên gia sẽ cho bạn biết mọi thứ về mùi hương và các loại nước hoa. Trong hành trình khám phá thế giới mùi hương, bạn có thể được ngửi nhiều thành phần khác nhau như hoa, cỏ, gia vị, gỗ…

Ngoài các không gian trong nhà nơi đây còn có một khu vườn và sân thượng tập hợp hơn 80 loại cây được sử dụng để lấy tinh dầu trên khắp thế giới. Đó là nơi du khách có thể trực tiếp trải nghiệm mùi hương từ lá, hoa, vỏ và quả mọng. Bộ sưu tập này bao gồm các loại cây có múi (cam bergamot, chanh, quýt, yuzu), hoa hồng, cây dành dành, hoa nhài, hoa mộc tê, cỏ hương bài, quảng hoắc hương và nhiều loại hương liệu thực vật khác.

Ngoài ra còn có cửa hàng Villoresi - nơi khách tham quan có thể mua các bộ sưu tập nước hoa, nến và tinh dầu thơm.

Trung tâm của bảo tàng là Osmorama - một “thư viện” chứa hơn 1.000 mùi hương, nơi du khách có thể học cách nhận biết các tinh chất cũng như các thành phần cổ xưa và hiện đại được sử dụng để tạo ra nước hoa. 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI