Hạnh phúc trong những khu nhà trọ công nhân

28/06/2022 - 06:19

PNO - Những từ khóa được chị em công nhân cùng nhau nhắc lại sau buổi trò chuyện là sự chia sẻ, thấu hiểu, bàn bạc, sự tôn trọng lẫn nhau...

“Vợ chồng tôi cùng nhau nấu cơm, ông xã giúp tôi rất nhiều trong việc chăm sóc con, có chuyện gì vợ chồng cũng bàn bạc với nhau”, lời chia sẻ của một nữ công nhân tại khu lưu trú dành cho công nhân Công ty Nhôm Kim Hằng (P.7, Q.8, TPHCM) khiến buổi nói chuyện về "Kỹ năng ứng xử giữa các thành viên gia đình” của chị Hoàng Ngọc Loan - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.8 - trở thành một cuộc chuyện trò thân mật không chỉ của những người phụ nữ với nhau. Hơn những lời chia sẻ, hình ảnh những anh chồng bế con nhỏ đứng theo dõi bên cạnh để vợ được rảnh rang tham dự buổi trò chuyện khiến những người làm chương trình không khỏi xúc động.

Có 70 người tham dự buổi nói chuyện trong tổng số 55 hộ gia đình công nhân đang lưu trú tại đây. Có thể nhận thấy, trong những căn phòng trọ không mấy sáng sủa được dựng khá đơn giản với vật liệu tôn là một sự sắp xếp cuộc sống khá tươm tất, và dường như, mỗi hộ gia đình đều có ý thức giữ gìn sự tươm tất ấy cho khu lưu trú.

Công nhân khu lưu trú Công ty Nhôm Kim Hằng tham gia tọa đàm Kỹ năng ứng xử trong gia đình do Hội LHPN Q.8 tổ chức
Công nhân khu lưu trú Công ty Nhôm Kim Hằng tham gia tọa đàm "Kỹ năng ứng xử trong gia đình" do Hội LHPN Q.8 tổ chức

Không còn đến với vai trò của một tuyên truyền viên, chị Hoàng Ngọc Loan, một người phụ nữ đã có gia đình, đã chia sẻ những tình huống gây mâu thuẫn vẫn xảy ra trong cuộc sống hằng ngày mà bất cứ ai lắng nghe câu chuyện, cũng nhìn thấy hình ảnh của gia đình mình ở đó. Từ những câu chuyện “không của riêng ai”, chị gợi mở để mỗi chị em công nhân nhìn thấy rằng, bản thân họ vẫn có thể xây dựng gia đình hạnh phúc, thấu hiểu chồng con và mỗi người trong số đó đều có thể trở thành một chuyên gia, có thể xử lý tốt những vấn đề trong chính gia đình mình để tổ chức một cuộc sống hạnh phúc. Những từ khóa được chị em công nhân cùng nhau nhắc lại sau buổi trò chuyện là sự chia sẻ, thấu hiểu, bàn bạc, sự tôn trọng lẫn nhau và hãy lên tiếng với bất kỳ bất ổn nào trong gia đình, kể cả việc lên tiếng khi nhìn thấy bất ổn của những người xung quanh.

Theo chia sẻ của chị Hoàng Ngọc Loan, trong thời gian qua, Hội LHPN Q.8 đã tăng cường các hoạt động đi cơ sở, trong đó tăng cường gặp gỡ các nhóm đối tượng khó tiếp cận như công nhân, phụ nữ dân tộc, lao động nhà trọ bằng ngôn ngữ gần gũi với cuộc sống của họ. Đó là một trong những phần việc mà Hội LHPN Q.8 thực hiện để nâng cao ý thức về việc vun đắp những giá trị hạnh phúc gia đình. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN Q.8 đã xuống 11 trường học, nói chuyện với khoảng 10.000 học sinh và tổ chức 15 buổi tuyên truyền tại các khu lao động nhà trọ, khu dân cư. 

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI