"Hạnh phúc máu" là Phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2022

12/01/2023 - 16:49

PNO - Bộ phim "Hạnh phúc máu" và 2 diễn viên Nhã Uyên, Trương Minh Quốc Thái được Hội Điện ảnh TPHCM vinh danh là tác phẩm và cá nhân xuất sắc nhất năm 2022.

Hội Điện ảnh TPHCM vừa công bố giải thưởng thường niên của Hội cho 9 tác phẩm  và 2 cá nhân. Theo đó, ở hạng mục Phim điện ảnh hay nhất năm, tác phẩm Hạnh phúc máu của đạo diễn Nguyễn Chung được trao giải cao nhất (giải B, không có giải A). Năm ngoái hạng mục này cũng không có giải A, nhưng có đến 3 phim là Kiều, Lật mặt: 48 giờCơn giông cùng nhận giải B.

Phim Giã từ những đêm hoang (đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa – Phạm Lộc, TFS sản xuất) đoạt giải A cho hạng mục phim truyền hình. Giải B thuộc về phim Vợ quan (đạo diễn – NSƯT Nhâm Minh Hiền, SCTV và Mega GS sản xuất). Năm ngoái, phim truyền hình không có giải A, chỉ có một giải B dành cho Cây táo nở hoa (đạo diễn Thạch Thảo).

Phim Vợ quan và diễn viên Trương Minh Quốc Thái được Hội Điện ảnh bình chọn là tác phẩm và cá nhân xuất sắc của năm
Phim Vợ quan và diễn viên Trương Minh Quốc Thái được Hội Điện ảnh bình chọn là tác phẩm và cá nhân xuất sắc của năm

Ở thể loại phim tài liệu, tác phẩm Sinh ra trong khói lửa (đạo diễn Huỳnh Lâm, Hãng phim TFS sản xuất) được trao giải A. Ba giải B dành cho ba phim của hãng phim Giải Phóng sản xuất, gồm Xa khuất vùng quê lúa (đạo diễn Nguyễn Thu), Biển đói (đạo diễn Đỗ Đại Tín) và Dưới tán rừng  Kon-Ka-Kinh (đạo diễn Lâm Lê Dũng).

Ngoài ra, hãng còn có phim Trái tim của mẹ (đạo diễn Đào Minh Uyển) đoạt giải A hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm. Chương trình cầu truyền hình Linh thiêng Việt Nam (tổng đạo diễn – NSƯT Lê Thụy, HTV sản xuất) đạt giải A Chương trình truyền hình hay nhất năm.

Nữ diễn viên Nhã Uyên đoạt giải thưởng của Hội Điện ảnh TPHCM 2022
Nữ diễn viên Nhã Uyên đoạt giải thưởng của Hội Điện ảnh TPHCM 2022

Ngoài kinh phí giải thưởng được chi theo ngân sách dành cho các tác phẩm trên, Hội Điện ảnh Thành phố vận động được nguồn kinh phí xã hội hóa để vinh danh thêm hai cá nhân xuất sắc năm, gồm giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm dành cho Nhã Uyên (vai Xuân Thanh trong phim Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto), và Nam diễn viên xuất sắc nhất năm cho NSƯT Trương Minh Quốc Thái (vai Thiếu Phong trong phim truyền hình Vợ quan của đạo diễn – NSƯT Nhâm Minh Hiền).

Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Hội Điện ảnh TPHCM vào ngày 13/1.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI