Hàng trăm trẻ em châu Âu nhiễm khuẩn salmonella từ các sản phẩm socola Kinder

13/04/2022 - 08:02

PNO - Khoảng 150 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella đã được phát hiện ở 9 nước châu Âu liên quan đến nhà máy sản xuất sô cô la Kinder.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu và Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu cho biết trong một tuyên bố chung: "Hầu hết các trường hợp nhiễm khuẩn là trẻ em dưới 10 tuổi với nhiều trẻ phải nhập viện".

Thông cáo cung cấp thêm số liệu tính đến ngày 8/4, 9 quốc gia đã báo cáo 119 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella được xác nhận và 31 trường hợp đang theo dõi có thể bị nhiễm.

các sản phẩm Kinder được trưng bày tại một siêu thị ở Pakistan.
Các sản phẩm Kinder được trưng bày tại một siêu thị ở Pakistan.

Cụ thể, các ca nhiễm được ghi nhận ở Bỉ, Pháp, Đức, Ireland, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh. Nguyên nhân là do các sản phẩm socola Kinder được sản xuất tại nhà máy ở Arlon, đông nam Bỉ, bị phát hiện có chứa vi khuẩn salmonella.

Sau sự việc, nhà máy sản xuất tại Bỉ đã bị đóng cửa và những lo ngại về sức khỏe đang giáng đòn mạnh vào chủ sở hữu của nó, gã khổng lồ bánh kẹo của Ý Ferrero, nhất là khi sắp bước vào thời điểm cao điểm của lễ Phục sinh và sô cô la Kinder luôn được các siêu thị săn lùng mua tích trữ.

Hiện, Bỉ đã mở cuộc điều tra, trong khi Ferrero đã đưa ra một tuyên bố nói rằng họ "thành thật xin lỗi" về số lượng lớn các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella.

Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây ra các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày ở người và là một trong những bệnh nhiễm trùng qua đường thực phẩm phổ biến nhất.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI