Hàng trăm khu đất quy hoạch trường học, công viên, đường cao tốc bị phân lô, bán nền trái phép ở Bà Rịa – Vũng Tàu

31/08/2019 - 07:42

PNO - Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ báo cáo về hàng trăm khu đất phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh này.

Theo Sở TNMT, hiện trên địa bàn tỉnh có 196 trường hợp phân lô bán nền, trong đó, nhiều nhất là thị xã Phú Mỹ có 116 trường hợp; thành phố Bà Rịa 28 trường hợp; huyện Đất Đỏ 19 trường hợp, huyện Long Điền 17 trường hợp; huyện Xuyên Mộc 14 trường hợp; thành phố Vũng Tàu 2 trường hợp.

Các khu đất trên phần lớn được quy hoạch sử dụng là đất khu công nghiệp, đường cao tốc, đất giáo dục, giao thông, đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp… nhưng một số cá nhân, tổ chức đã đổ đá làm đường, bó vỉa hè, làm trụ điện… phân lô, bán nền trái phép.

Đơn cử, tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ có khu đất rộng gần 11.000 m2 của ông Bùi Văn Chiến được quy hoạch làm đất khu công nghiệp nhưng ông Chiến đã tự phân ra 28 thửa đất và hiện đã dựng trụ điện, kéo điện và đang xây dựng móng nhà. 

Khu đất hơn 26.000 m2 của ông Lê Văn Tùy dù là đất quy hoạch khu công nghiệp, cây trồng hàng năm nhưng ông này đã tự phân ra 30 thửa đất, dựng trụ điện, kéo điện và đã xây 3 căn nhà cấp 4.

Hang tram khu dat quy hoach truong hoc, cong vien, duong cao toc bi phan lo, ban nen trai phep o Ba Ria – Vung Tau
Khu đất tại xã Châu Pha do Công ty địa ốc Alibaba phân lô trái phép bị cơ quan chức năng cưỡng chế yêu cầu trả lại hiện trạng. 

Khu đất rộng hơn 25.000 m2 tại phường Phước Hoà, thị xã Phú Mỹ của bà Phạm Thị Miến được quy hoạch sử dụng đất cây xanh công viên nhưng bà Miến đã phân ra 37 thửa đất.

Tương tự, tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, có khu đất rộng 48.000 m2 và khu đất 43.000 m2 của ông Nguyễn Thái Lực (đại diện pháp luật của Công ty CP địa ốc Alibaba) đất này quy hoạch là đất trồng cây lâu năm, đường cao tốc và một phần đất ở. Tuy nhiên ông Lực phân ra 71 thửa đất, hiện có phần đất đã san lấp, rải đá, thảm nhựa, xây bó vỉa, lát gạch vỉa hè… Thậm chí những lô đất này được Công ty địa ốc Alibaba rao bán và thu tiền khách hàng.

Khu đất rộng 8.798 m2 của ông Lưu Ngọc Tư là đất quy hoạch đất công trình giao thông, đất giao thông và một phần đất ở nhưng ông đã phân thành 179 thửa đất và đã đổ bê tông 1.318 m2 làm đường.

Hay tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, có khu đất rộng gần 130.000 m2 ông Nguyễn Ngọc Sự đã tự làm đường nhựa bê tông, trồng trụ điện để phân lô bán nền trái phép. Khu đất này được biết với tên gọi dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 mới bị cơ quan chức năng cưỡng chế, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Tại huyện Xuyên Mộc, cá nhân ông Hoàng Văn Thắng và Phạm Ngọc Thái có khu đất hơn 86.000 m2, quy hoạch sử dụng là đất trồng cây lâu năm nhưng hai ông này đã tự ý tách ra 45 thửa đất. Khu đất rộng gần 35.000 m2 của cá nhân ông Hồ Văn Nhị được quy hoạch đất trồng cây lâu năm nhưng ông đã phân ra 60 thửa đất.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI