Dự án 'ma' san ủi rầm rộ, sao chính quyền không biết?

12/07/2019 - 11:53

PNO - Dự án 'ma' triển khai trong khu vực quy hoạch đất công nên nhiều người dân đã mất tiền oan, nhưng chủ dự án này vẫn chưa bị xử lý

Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP.HCM lần thứ 15 diễn ra sáng 12/7, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm cho biết, cử tri của TP.HCM đang rất bức xúc với một số vấn đề như phòng khám Trung Quốc và các dự án bán đất "ma".

Phát biểu tại hội trường, đại biểu Tố Trâm cho rằng, người dân rất bức xúc tình trạng các phòng khám Trung Quốc mọc lên như nấm sau mưa. Nhiều người vào bị chặt chém về tiền bạc nhưng tiền mất mà tật mang. 

Người dân băn khoăn có lý do gì đó thì các phòng khám này mới lộng hành đến như vậy. Đại biểu này nói: “Hiện nay, không ai giám sát phác đồ điều trị, thuốc men tại các phòng khám Trung Quốc. Cũng không ai giám sát năng lực chuyên môn của bác sĩ tại phòng khám Trung Quốc. Đây chính là lý do khiến các phòng khám Trung Quốc lộng hành”.

Du an 'ma' san ui ram ro, sao chinh quyen khong biet?
Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phát biểu tại hội trường

Theo lý giải của đại biểu Tố Trâm, người dân bị hút vào các phòng khám Trung Quốc, ngoài nguyên do các phòng khám này quảng cáo rầm rộ, còn do cách hoạt động của bệnh viện công lập. 

Đại biểu Tố Trâm thông tin, trong một lần khảo sát, bà phát hiện Bệnh viện Da liễu TP.HCM cũng có phòng khám điều trị các bệnh "khó nói", nhưng người dân còn chưa biết đến nhiều. 

Đại biểu này đặt vấn đề: “Đa phần người dân đến các phòng khám Trung Quốc vì e ngại người khác biết căn bệnh của họ. Nhưng nay, các bệnh viện công có phòng khám dịch vụ điều trị các bệnh này một cách hiệu quả rồi mà dân vẫn không biết. Như vậy, phải xem lại cách tuyên truyền, quảng bá của chúng ta có hiệu quả chưa, có đúng đối tượng hay chưa?”.

Du an 'ma' san ui ram ro, sao chinh quyen khong biet?
Kỳ họp thứ 15 của Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IX

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm cho rằng, việc xử lý các phòng khám Trung Quốc hiện nay đang "có vấn đề gì đó phía sau" nên mới không triệt để. Nhưng dù là vấn đề gì, bản thân các bệnh viện công phải làm tốt việc chữa trị các bệnh "khó nói" thì mới  giảm bớt số người vào phòng khám Trung Quốc.

Là đại biểu của quận Bình Tân, bà Nguyễn Thị Tố Trâm cũng thông tin về các dự án "ma" tại kỳ họp này. Theo thông tin của bà, dự án "ma" mang tên Triều An của Công ty Angel Lina đã khiến nhiều người dân mất tiền của. 

Dự án này bán đất trên khu vực quy hoạch công viên cây xanh ở phường An Lạc, quận Bình Tân. Do đó, nhiều người dân đã mất tiền oan. Nhưng công ty này vẫn chưa bị xử lý. 

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại biểu Tố Trâm cho biết: “Có gia đình mất cả tỷ bạc khi mua phải dự án ma. Có gia đình tan vỡ vì vợ chồng bỏ nhau sau khi mất tiền oan của dự án Triều An. Thế nhưng, công ty chưa bị xử lý hình sự. Theo tôi được biết, ở Bình Tân, công ty này có đến 9 dự án”.

Du an 'ma' san ui ram ro, sao chinh quyen khong biet?
Ông Lê Văn Thinh - Chủ tịch UBND quận Bình Tân - phản hồi ý kiến của đại biểu Tố Trâm

Phản hồi ý kiến của đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm, ông Lê Văn  Thinh - Chủ tịch UBND quận Bình Tân - thừa nhận, đúng là trong thời gian qua, có nhiều sai phạm về xây dựng và mua bán đất đai tại quận này. 

Ông cho biết, với những công ty bán dự án "ma", UBND quận đã kiến nghị công an TP.HCM điều tra. 

Để cảnh báo người dân, quận Bình Tân đã cắm biển cảnh báo nhưng một số đối tượng tháo dỡ hoặc xịt sơn. 

Ông Thinh còn kể, 4 ngày trước, camera phát hiện vào lúc gần sáng, một nhóm người đi xe hơi đã đến tháo gỡ biển cảnh báo mua bán đất dự án "ma". 

Ông cho rằng, tâm lý ham rẻ là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người sập bẫy dự án "ma". 

Liên quan đến tình trạng người dân bị lừa đảo vì mua phải dự án "ma", phát biểu tại kỳ họp sáng 12/7, ông Dương Hồng Thắng - Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - cũng cho biết, cơ quan chức năng của huyện này đã phát hiện 5 vụ việc và đã kiến nghị cơ quan công an khởi tố hình sự 5 vụ việc này. 

Hiếu Nguyễn - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI