Hàng trăm con diều rực rỡ tung bay trên biển Phan Thiết

28/04/2024 - 21:05

PNO - Hơn 100 cánh diều đầy màu sắc với hình dáng như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối, mực…bay lượn giữa bầu trời xanh đầy nắng gió của biển Phan Thiết trong chiều 28/4.

Chiều 1/5, tại khu nghỉ dưỡng  The Cliff Resort & Residences,  thành phố Phan Thiết Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tỉnh Bình Thuận tham gia lễ hội thả diều trên bãi biển.
Chiều nay (28/4), tại bãi biển thuộc Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tỉnh Bình Thuận tham gia lễ hội thả diều trên bãi biển.
Để phù hợp với vị trí thả diều đặc biệt này, hàng trăm con diều khổng lồ được thả tại đây hầu hết đều hình dáng sinh vật biển như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối, mực…Tôi có cảm giác như trong một câu chuyện nhỏ của Doremon, khi đó, để chiều lòng Nobita, chú mèo máy thông minh đã đưa hệ thống sinh vật biển lên bờ - chị Thu Hằng, du khách đến từ TPHCM chia sẻ.

Hàng trăm con diều khổng lồ được thả tại đây hầu hết đều có hình dáng sinh vật biển như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối, mực…"Tôi có cảm giác như trong một câu chuyện nhỏ của Doraemon, khi đó, để chiều lòng Nobita, chú mèo máy thông minh đã đưa hệ thống sinh vật biển lên bờ" - chị Thu Hằng - du khách đến từ TPHCM - chia sẻ.

1
2
Theo chị Võ Thùy Loan - Phó giám đốc The Cliff Resort & Residences, thành viên Ban tổ chức - lễ hội diều này nằm trong sự kiện Hello Sunny 2024 với chủ đề “Vi vu vui hè cùng Hello Sunny lần thứ 10" kéo dài từ ngày 2/5 - 31/8.
3

Cùng với việc giới thiệu với du khách nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam qua trò chơi thả diều, ban tổ chức mong muốn lễ hội diều sẽ đem đến cho du khách không gian thanh bình giữa biển xanh, cát trắng.

1
1

Tham gia lễ hội thả diều trên biển, bên cạnh việc tìm hiểu về kỹ thuật thả diều, sáng tạo diều của các nghệ nhân, người dân địa phương và du khách có thể mượn diều từ ban tổ chức để tự thả, tạo dáng chụp hình cùng diều.

1
1
1
Các gian hàng ẩm thực tại lễ hội diều không chỉ thu hút người địa phương, du khách trong nước, mà du khách nước ngoài cũng vô cùng hào hứng bởi hương vị đặc biệt của các món ăn được chế biến từ nguyên liệu đánh bắt, nuôi trồng ở địa phương.
Tham gia lễ hội thả diều trên biển, người dân địa phương và du khách có thể mượn diều từ ban tổ chức để tự thả, tạo dáng chụp hình cùng diều.
Bên cạnh chương trình thả diều, du khách, nhất là trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước khổng lồ, bóng đụng trên bãi biển, trò chơi trên cát… Đây sẽ là khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ đối với du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ ở thành thị, vốn ít có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, trên biển.
Với những bé thích sáng tao, có thể tham gia vẽ, thực hiện tranh thủ công từ vỏ ốc

Bên cạnh chương trình thả diều, du khách, nhất là trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước khổng lồ, bóng đụng trên bãi biển, trò chơi trên cát, vẽ tranh cát...

Doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước). Như vậy, lũy kế 02 tháng đầu năm 2024 lượng khách du lịch ước đạt 1.449,4 ngàn lượt khách, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong những tháng đầu năm 2024, ước doanh thu dịch vụ lưu trú toàn tỉnh Bình Thuận đạt 1.346,6 tỉ đồng (tăng 4,2% so cùng kỳ) và dịch vụ ăn uống khoảng 4.057,5 tỉ đồng (tăng 2,7%)…
Với thêm khoảng 710.800 lượt khách trong tháng 3/2024 (tăng 3,5% so tháng cùng kỳ năm 2023), tính chung quý đầu năm nay, toàn tỉnh ước đón 2.168.600 lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách quốc tế, trong 3 tháng đầu năm ghi nhận khoảng 121.900 lượt khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong quý I/2024, toàn tỉnh Bình Thuận đón 2.168.600 lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách quốc tế, trong 3 tháng đầu năm ghi nhận khoảng 121.900 lượt khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.
Để đón khách vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều đơn vị lữ hành hiện đã thiết kế giới thiệu đa dạng tour đáp ứng nhu cầu du lịch của đối tượng khách nội địa, trong đó chú ý tập trung vào các điểm đến có thế mạnh về du lịch biển - đảo. Với du lịch đảo Phú Quý, nhiều thông tin cho biết các tàu cao tốc vận chuyển khách từ Phan Thiết ra huyện đảo vào dịp lễ 30/4 - 1/5 đã được đặt hết vé.
Để đón khách vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều đơn vị lữ hành đã thiết kế, giới thiệu đa dạng tour đáp ứng nhu cầu du lịch của đối tượng khách nội địa, trong đó chú ý tập trung vào các điểm đến có thế mạnh về du lịch biển - đảo.

Bài và ảnh: V. Loan - H. Long

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau