Hàng quán sẵn sàng, chờ phục vụ tại chỗ

24/10/2021 - 22:08

PNO - Dù đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để mở bán phục vụ tại chỗ, nhiều cửa hàng tại TPHCM vẫn cầm chừng chờ lệnh của Thành phố.

 

Video: Hàng quán sẵn sàng, chỉ chờ thông báo cho phục vụ tại chỗ

Dự kiến, ngày 25/10, TPHCM sẽ công bố mức độ dịch trên toàn thành phố theo quy định của Nghị quyết 128 và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả công bố, thành phố sẽ căn cứ vào đó để mở lại các hoạt động.

Điều kiện để các cơ sở này được hoạt động là đáp ứng yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Nhiều người vẫn lắc đầu khi đực hỏi thông tin ngày được mở bán phục vụ khách ngồi tại chỗ
Nhiều người vẫn "lắc đầu" khi được hỏi thông tin ngày chính thức được mở bán phục vụ khách ngồi tại chỗ

Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống khấp khởi mong đợi thông tin chính thức cho kinh doanh ăn uống tại chỗ thay vì chỉ được bán mang về như hiện nay. Khảo sát các quán ăn tại trung tâm quận 1, nhiều người kinh doanh ăn uống đều cho biết họ có nghe tin sắp tới sẽ được bán tại chỗ nhưng chưa nắm thông tin chính xác ngày, ngày giờ. Hiện, mọi người vẫn chờ đợi Thành phố có văn bản chính thức mới dám thực hiện.

Các hàng quán vẫn chờ thông tin chính thức từ Thành phố
Các hàng quán vẫn chờ thông tin chính thức từ Thành phố

Chị Trần Bé – Chủ quán ăn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, cho biết: “Tôi chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ chính quyền địa phương. Mọi người chỉ truyền tai nhau, chia sẻ thông tin trên báo chí là TPHCM sẽ được phục vụ khách ăn tại chỗ từ ngày 25/10. Còn cách thức như thế nào thì chúng tôi vẫn chưa nắm rõ. Ngày mai chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục bán mang về và chờ hướng dẫn của Thành phố, lúc đó chúng tôi mới dám thực hiện”.

Trong góc bếp đỏ lửa hơn 30 năm, quán ăn chị Bé vẫn đang bán cầm chừng chờ ngày được bán chính thức
Quán ăn chị Bé vẫn đang bán mang về

Với hơn 30 năm bán hàng ăn, chị Bé cho biết, quán ăn của chị có đến 14 nhân viên, nhưng dịch bệnh, mọi người đã về quê, chỉ còn lại 7 người ăn ở tại quán. Mọi người đều rất vui mừng và háo hức chờ ngày được phục vụ khách tại quán như trước.

Anh Đoàn Trung Hiếu, chủ quán cơm gia đình trên đường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Quán cơm của tôi đã chuẩn bị tất cả mọi thứ từ nguyên vật liệu đến nhân viên phục vụ quán, chỉ cần chờ cho Thành phố cho phép hàng quán được phục vụ tại chỗ là chúng tôi thực hiện ngay”.

Quán cơm gia đình của anh Hiếu vẫn tiếp tục bán mang về vào ngày mai (25/10)
Quán cơm gia đình của anh Hiếu vẫn tiếp tục bán mang về vào ngày mai (25/10)

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI