Liều mình phóng xe về quê, nhiều người phải vạ vật trên quốc lộ 1

25/09/2021 - 22:43

PNO - Những đôi vợ chồng mang theo con nhỏ từ TPHCM, Long An về quê Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau tránh dịch phải vạ vật ngay trên quốc lộ hàng giờ liền để chờ qua chốt.

 

Chiều 25/9, hàng chục xe gắn máy chở các đôi vợ chồng mang theo con nhỏ phải dừng lại trước chốt kiểm dịch cầu số 10, giáp ranh giới giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.
Chiều 25/9, hàng chục xe gắn máy chở các đôi vợ chồng mang theo con nhỏ phải dừng lại trước chốt kiểm dịch cầu số 10, giáp ranh giới giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang

Anh Sơn Chanh So (quê ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), là F0 khỏi bệnh, cùng vợ và con nhỏ từ TPHCM về quê cho biết, gia đình anh khởi hành bằng xe máy từ hôm 24/9, nhưng khi đến huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) thì bị kẹt lại, cả gia đình phải ngủ ngoài trời.

 

Một bữa cơm ăn vội ngay trên quốc lộ 1
Một bữa cơm ăn vội ngay trên quốc lộ 1

Đến hôm nay (25/9), khi trình giấy tờ đã hoàn thành cách ly và một số giấy tờ có liên quan khác thì gia đình anh So mới tiếp tục được hành trình. Thế nhưng khi đến địa phận tỉnh Hậu Giang, gia đình anh tiếp tục bị kẹt lại.

 

Hành lý chở theo trên suốt hành trình về quê tránh dịch của các vợ chồng công nhân
Hành lý chở theo trên suốt hành trình về quê tránh dịch của các vợ chồng công nhân

Bồng đứa con nhỏ mới 5 tháng tuổi trên tay, chị Trần Thị Kim cho biết, thất nghiệp nhiều tháng nay, vợ chồng chị quyết định về quê ở TP. Sóc Trăng. Tuy nhiên, sau khi đi qua được nhiều tỉnh thành, đến địa phận tỉnh Hậu Giang thì bị ách lại trước chốt kiểm soát dịch.

 

Bồng đứa con nhỏ mới 5 tháng tuổi trên tay, chị Trần Thị Kim cho biết, thất nghiệp nhiều tháng nay, vợ chồng chị quyết định về quê ở TP Sóc Trăng, đi qua được nhiều tỉnh thành, nhưng đến địa phận tỉnh Hậu Giang thì bị ách lại tại chốt kiểm soát dịch. “Họ nói ở dưới Sóc Trăng quá tải rồi, không thể tiếp nhận được nữa. Tôi không biết sao, giờ chỉ muốn về quê”.
"Họ nói ở dưới Sóc Trăng quá tải rồi, không thể tiếp nhận được nữa. Tôi không biết sao, giờ chỉ muốn về quê”, chị Kim lo lắng

Chị Võ Thị Mộng Kha (27 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, nhóm của chị gồm 5 người đi xe máy từ TPHCM về quê. Trong nhóm có một chị đang mang thai tháng thứ 8 nên cố tìm cách về quê sinh nở.

 

Những ổ bánh mì không khô khốc được chở theo trên hành trình về quê
Những người về quê đem theo nước và bánh mì để ăn dọc đường

Giở hộp cơm ngay trước chốt kiểm soát để ăn vội, chị Kha cho biết hơn 3 tháng qua, do dịch bệnh, cuộc sống của gia đình chị vô cùng khó khăn. Chị làm nghề phụ hồ nhưng do dịch bệnh bùng phát chị buộc phải nghỉ việc ở nhà. Khi không thể cố gắng thêm, chị cùng người thân liều chạy xe máy về quê.

 

Một đứa trẻ ngủ vùi trên tay mẹ cạnh chốt kiểm dịch
Một đứa trẻ ngủ vùi trên tay mẹ cạnh chốt kiểm dịch

Anh Tăng Lực (36 tuổi, quê ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, anh cùng vợ từ Long An đi xe máy về quê. Trước khi đi, vợ chồng anh đã cẩn thận xét nghiệm và đều có kết quả âm tính. 

 

Một đứa trẻ khác được mẹ ru ngủ trên chiếc võng giăng tạm cạnh quốc lộ 1
Một đứa trẻ khác được mẹ ru ngủ trên chiếc võng giăng tạm cạnh quốc lộ 1

Do công ty đóng cửa, gần 4 tháng anh Lực thất nghiệp trong khi tiền ăn, tiền thuê trọ vẫn phải chi đều đặn mà không có nguồn nào hỗ trợ, vợ chồng anh đành đưa nhau về quê.

 

Một đứa trẻ khác được người cha ẵm trên tay chờ đợi
Một đứa trẻ được cha ẵm trên tay chờ đợi

Vợ chồng chị Huỳnh Thị Trúc Lam chở con trai 7 tháng tuổi từ Long An về quê ở tỉnh Cà Mau, khi đi đến chốt cầu số 10 thì bị kẹt lại. Chị Lam cho biết hai vợ chồng chị đều làm công nhân, thất nghiệp hơn 3 tháng nay, cạn kiệt tiền, không còn tiền đóng nhà trọ nên hai vợ chồng đánh liều chở con về quê.

 

Một đứa trẻ khác trước giờ về quê
Một đứa trẻ khác trước giờ về quê

Đến khoảng 19g tối 25/9, lực lượng chức năng của tỉnh Hậu Giang đã tổ chức dẫn đường, đưa người dân các tỉnh về đến chốt kiểm soát dịch của địa phương để bàn giao.

Sau khi về quê, những người dân này sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI