Hàng loạt “lò độ xe” bị kiểm tra trước trận chung kết Việt Nam - Thái Lan

22/05/2022 - 18:25

PNO - Tô Hà Đông Nghi, Leo đỏ - Leo Leo Racing shop là 2 trong số 5 "lò" độ xe có tiếng vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Ở mỗi trận bóng đá có U23 Việt Nam tham gia, Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) đã tích cực triển khai công tác tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế tình trạng đua xe, “đi bão” sau mỗi trận đấu mà U23 Việt Nam giành chiến tháng.

Trong ngày 20/5/2022, PC08 đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TPHCM thành lập 4 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 5 địa điểm sửa xe mô tô, xe gắn máy tại quận Gò Vấp, quận Tân Bình, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, thu giữ nhiều xe thay đổi kết cấu, không biển số, và rất nhiều lỗi vi phạm khác.

Rất nhiều phương tiện không rõ biển số, không số khung, số máy được phát hiện tạo các lò độ này
Tại các "lò" độ xe, lực lượng công an phát hiện rất nhiều phương tiện không rõ biển số, không số khung, số máy 

Tại tiệm sửa xe “Leo đỏ - Leo Leo Racing shop” ở quận Gò Vấp, tổ công tác phát hiện 1 “xe độ” (không biển số, không số khung) cùng nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại nhà kho chứa linh kiện, phụ tùng của "lò" độ này trên đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp), phát hiện 16 “xe độ”, thay đổi kết cấu, 8 khung xe đang lắp ráp cùng nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá trình kiểm tra, có 1 thanh niên điều khiển xe mô tô đã thay đổi kết cấu đến mua phụ tùng và 1 ô tô bán tải chở 2 “xe độ” (không có biển số) đến để test xe cũng đã bị tổ công tác kiểm tra, tạm giữ để xử lý theo quy định.

Tiệm sửa xe “Leo đỏ - Leo Leo Racing shop” được các dân chơi xe truyền tai nhau về khoảng độ xe có số trên địa bàn TPHCM
 Leo đỏ - Leo Leo Racing shop, "lò" độ được các dân chơi xe truyền tai nhau về khoản "độ xe" có số tại TPHCM

Tại tiệm sửa xe Tô Hà Đông Nghi, quận Tân Bình, tổ công tác phát hiện 2 xe máy có biển số nhưng đã thay đổi kết cấu, 1 xe máy không có biển số, 3 xe máy có biển số nhưng không có giấy tờ theo quy định.

Tại các lò xe, rất nhiều phụ tùng xe máy không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Tại các "lò" độ xe, rất nhiều phụ tùng xe máy không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

Tại 2 tiệm gia công linh kiện, phụ tùng “độ xe” không tên khác ở huyện Hóc Môn và Củ Chi, phát hiện 5 xe máy vi phạm các lỗi không có giấy đăng ký xe, không biển số xe, xe không số khung, số máy… Ngoài ra còn có nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và một số máy móc, phôi kim loại phục vụ sản xuất linh kiện, phụ tùng “độ xe”.

Rất nhiều xe có hình thù kỳ quái bị tạm giữ tại các lò độ xe kể trên
Rất nhiều xe có hình thù kỳ quái bị tạm giữ tại các "lò" độ xe kể trên

Sau khi kiểm tra, các tổ công tác đã bàn giao các “xe độ”, xe thay đổi kết cấu và nhiều linh kiện, phụ tùng phục vụ “độ xe” cho công an địa phương tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI