Hàng chục ngàn nhân viên Marriott phải nghỉ không lương trong dịch COVID-19

19/03/2020 - 14:49

PNO - Theo Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Hoa Kỳ, tổn thất mà ngành đang hứng chịu do COVID-19 gây ra đã lớn hơn sự kiện 11/9 và suy thoái kinh tế năm 2008.

Tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International Inc bắt đầu cho hàng chục ngàn nhân viên nghỉ không lương trong bối cảnh các cơ sở kinh doanh lưu trú của tập đoàn bị đóng cửa trên thế giới vào tuần trước, do ảnh hưởng của COVID-19.

Tập đoàn này đang tiếp tục thảo luận về việc cắt giảm nhân sự trong thời gian tới đối với những cơ sở còn hoạt động, từ vị trí tổng giám đốc cho đến quản lý. 

Tính đến cuối năm 2019, Marriott có 174.000 nhân viên trên toàn thế giới. Riêng tại Mỹ, tập đoàn này có 130.000 nhân viên.

Dịch bệnh viêm phổi đã gây tổn thất nặng nề đến những đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú
Dịch bệnh COVID-19 đã gây tổn thất nặng nề cho những đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú

Trong tuần qua, lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Marriott và một số đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, du lịch đã có buổi làm việc với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận về gói viện trợ 250 tỷ USD trong bối cảnh ngành này đang chịu thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh. Trong đó, 150 tỷ USD sẽ được viện trợ cho các đơn vị kinh doanh lưu trú, còn 100 tỷ USD sẽ hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh du lịch.

Họ cũng yêu cầu sửa đổi các điều khoản cho vay vốn để những đơn vị kinh doanh khách sạn tiếp tục duy trì hoạt động qua thời điểm khó khăn này. 

Theo báo cáo từ Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Hoa Kỳ, mỗi tuần ngành này mất khoảng 1,4 tỷ USD do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19. Theo ông Chip Rogers - Chủ tịch hiệp hội - tổn thất mà ngành khách sạn đang hứng chịu đã lớn hơn sự kiện 11/9 và suy thoái kinh tế năm 2008 gây ra.

“Ba mươi ba ngàn khách sạn nhỏ trên cả nước đang phải đối mặt với quyết định khó khăn là liệu có nên đóng cửa và sa thải hàng triệu người trong vài ngày tới hay không”, ông nói sau cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thuỳ Anh (theo WSJ, Yahoo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI