Hàn Quốc lập đội cảnh sát chuyên xử lý vấn đề người Việt

19/12/2015 - 11:13

PNO - Trong năm 2014, Cảnh sát Hàn Quốc đã điều tra 1.943 vụ tội phạm có liên quan đến người Việt Nam, tờ Korea Times cho biết.

Đài KBS đưa tin, Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc hôm 17/12 đã thành lập đơn vị đặc biệt mang tên “Vietnam Desk” nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến công dân Việt Nam sinh sống ở trên đất nước này.

Han Quoc lap doi canh sat chuyen xu ly van de nguoi Viet
Đại diện Việt Nam và Hàn Quốc tại buổi thành lập “Vietnam Desk” ngày 17/12. Ảnh: Yonhap.

Cũng trong ngày 17/12, Bộ Công an Việt Nam thành lập đơn vị đặc trách công dân Hàn Quốc ở Việt Nam.

Theo đó, 2 cảnh sát nói tiếng Việt sẽ nhận nhiệm vụ tại “Vietnam Desk” ở Seoul, trong khi 4 sĩ quan Việt Nam có thể nói tiếng Hàn sẽ làm việc tại “Korean Desk” đặt tại thủ đô Hà Nội. Với việc thành lập này, 2 bên sẽ phối hợp chia sẻ những thông tin về các cuộc điều tra của mỗi nước liên quan đến những công dân của phía còn lại, đồng thời cung cấp thông tin tình báo về tội phạm giữa cảnh sát 2 nước.

Được biết, theo số liệu thống kê mới nhất, khoảng 1,7 triệu công dân nước ngoài đang sinh sống ở Hàn Quốc và có xu hướng ngày một tăng. Trong số đó, công dân Việt Nam chiếm khoảng 11,5 % trong tổng số dân nước ngoài sống tại Hàn Quốc.

Trong năm 2014, Cảnh sát Hàn Quốc đã điều tra 1.943 vụ tội phạm có liên quan đến người Việt Nam, Korea Times cho biết. Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 86.000 người Hàn Quốc đang sinh sống.

Hoàng Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI