Hầm chui trước bến xe miền Đông bị ngập do máy bơm gặp sự cố

30/05/2023 - 19:53

PNO - Tối 30/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) cho biết đã xác định được nguyên nhân khiến hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới, phường Long Bình, TP Thủ Đức bị ngập.

Theo đó, do máy bơm gặp sự cố, hiện đơn vị vận hành đã khắc phục.

“Do hầm chui vẫn đang trong giai đoạn vận hành, hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nên đơn vị đã yêu cầu nhà thầu thi công, phối hợp với các đơn vị tiến hành bơm cạn nước và thay máy bơm mới”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Hầm chui trước BX miền Đông bị ngập nặng.

Hầm chui trước bến xe miền Đông mới bị ngập nặng

Như đã thông tin, chiều tối 29/5 sau cơn mưa lớn kéo dài khiến 1 đoạn khoảng 50 mét hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới bị ngập nước.

Đến chiều nay, tình trạng nước ngập vẫn chưa được khắc phục, nhiều người đi xe máy qua hầm chui bị chết máy.

Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới nằm trong dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui trên Xa lộ Hà Nội với tổng vốn đầu tư 437 tỉ đồng.

Dự án được thực hiện từ năm 2018, riêng hạng mục hầm chui được khởi công vào tháng 3/2020, thuộc gói thầu XL3 (xây lắp đường chui nhánh phải) với tổng vốn là 75 tỉ đồng.

Hầm chui dài 670m, rộng 8m chỉ cho xe 2 bánh và ô tô con lưu thông để tránh xung đột giao thông với các xe khách khi ra vào bến xe Miền Đông mới. Hầm có 3 đoạn kín, 4 đoạn hở để tạo sự thông thoáng cho hầm chui.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI