Hải Yến Idol: “Yêu như mơ” sau khi… giảm cân

23/04/2013 - 06:57

PNO - PN - Sở hữu một giọng hát đầy nội lực, lúc nào cũng như “bốc hỏa”, Hải Yến chinh phục người nghe bằng sự phóng khoáng kiểu “có bao nhiêu phát tiết hết ra ngoài, không giữ cho mình cái gì”.

Xuất hiện sau những ngày lấy chồng, sinh con, tiếng hát Hải Yến chẳng những không thôi khát khao, mà sự dữ dội dường như còn được nâng bậc. Nghe cô hát Những ngày yêu như mơ của Tăng Nhật Tuệ, không ít người gật gù “hay thế này mà không nổi thì phí”.

Từng là một vận động viên taekwondo chuyên nghiệp, Hải Yến bước vào con đường âm nhạc khi có mặt trên sân khấu Vietnam Idol mùa đầu tiên. Ấn tượng về Yến lúc ấy là một cô gái tròn hạt mít với giọng hát khỏe, cuốn hút người nghe bởi khả năng bùng nổ của mình. Ở mùa ấy, Hải Yến vượt trội về giọng hát, nhưng cô không địch lại nhiều mỹ nhân về nhan sắc, phải dừng ở top 6 trong sự tiếc nuối của nhiều người trong giới chuyên môn. Không là người về nhất, nhưng Yến nhận được rất nhiều lời khen và điều đó như liều doping giúp cô quyết tâm hành phương Nam, đến TP.HCM khi trong túi chỉ có vẻn vẹn 500 đô la vay mượn được.

Nhớ về những ngày ấy, Yến khóc. Không người thân, bạn bè, không có tiền, không nhà, không xe, cả tháng phải ăn mì tôm mà không dám gọi điện cho mẹ, chỉ sợ mẹ xót con lại gọi về. Để nuôi ước mơ được hát của mình, Yến nhận hát khắp nơi, sô lớn sô nhỏ đều không từ chối cho đến khi đủ lực có được Thiên đường tôi mơ. Cô nói, với mọi người, thành công như thế là quá nhỏ bé, nhưng cô rất tự hào với những gì mình làm được vì đã trải qua những ngày rất khó khăn. Những gì có được ở Sao Mai - Điểm hẹn 2008 (top 5 chung kết xếp hạng), Bài hát Việt 2009 và giải Album vàng sau đó là một sự đền đáp mà số phận dành cho những nỗ lực của Yến.

Hai Yen Idol: “Yeu nhu mo” sau khi… giam can

Lấy chồng sinh con đúng lúc sự nghiệp đang lên, nhiều người đồn, chồng cô là đại gia dầu khí. Hỏi Yến, cô chỉ cười, làm gì có chuyện đó. Cô nói, chuyện chồng con là duyên phận, không tránh được, cũng như chuyện số phận sắp đặt cho cô đi trên con đường âm nhạc nhiều gập ghềnh. Trước khi bước vào con đường âm nhạc, Yến nặng 68kg, nỗ lực không ngừng cô đã xuống được 49 kg, và sau khi sinh con thì cân nặng trở về nguyên mức 68kg. “Nhiều lúc tôi tưởng mình bị trầm cảm, vì nhớ nghề. Tôi vốn là con thiêu thân, cứ nhìn thấy ánh đèn sân khấu là không chịu được, vậy mà với thân hình của mình, tôi thậm chí còn không dám đi qua gương”, Yến kể. May cho Yến, những người bạn Idol đã kéo cô ra khỏi vùng chập choạng ấy để đi tiếp trên con đường âm nhạc với Những ngày yêu như mơ của Tăng Nhật Tuệ. Nỗ lực giảm tới 16kg, bà mẹ một con ngày tái xuất đã khiến không ít người ngạc nhiên không chỉ vì giọng hát mà còn cả về sắc vóc.

MV ra mắt ngày 20/4 chỉ là một sự đánh dấu, ngay bây giờ, Hải Yến đã khởi động cho dự án thứ hai sẽ ra mắt vào tháng Sáu tới. “Nếu không giải tỏa được bớt năng lượng, được sống với niềm đam mê của mình, cuộc sống với tôi có lẽ bớt đi nhiều ý nghĩa”, Yến chia sẻ.

 DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI