Hải Yến Idol: Phải qua nhiều sóng gió mới hiểu bậc sinh thành

30/03/2014 - 03:40

PNO - PNCN - Hải Yến từng rất buồn mẹ cũng như… hận bố mình vì hai người thôi nhau, có gia đình khác lúc cô còn rất bé, khiến Yến và hai anh cảm thấy bơ vơ, phải tự bươn chải, nương vào nhau mà sống. Tuy nhiên, đến khi lấy chồng,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Là thí sinh được đánh giá cao nhất của top 10 Vietnam Idol mùa đầu tiên (2007) với giọng hát giàu nội lực, nhưng Hải Yến lại dừng chân sớm nhất vì ngoại hình thiếu bắt mắt. Sau cuộc thi, cô còn tham gia sân chơi Sao Mai - Điểm hẹn 2008 và cũng khá thành công. Yến đã ra mắt được hai album riêng và là một ca sĩ quen thuộc ở TP.HCM; nhưng khoảng ba năm gần đây, cô vắng bóng hẳn để chăm sóc gia đình, thực hiện thiên chức làm mẹ. Yến chỉ mới xuất hiện lại trên sân khấu thời gian gần đây.

Hai Yen Idol: Phai qua nhieu song gio moi hieu bac sinh thanh

Năm Yến 12 tuổi, bố mẹ cô chia tay nhau và cả hai đều nhanh chóng có gia đình mới khiến cô có cảm giác mình… bị người ta cướp mất một mái nhà. Yến và hai anh trai ở cùng, đùm bọc nhau mà sống. Nhớ lại ngày xưa, Hải Yến còn… “ấm ức” lắm, cô nói: “Dù không thiếu thốn vật chất nhưng lúc ấy mình thật sự cô độc, có cảm giác bị bỏ rơi. Hai anh luôn chăm sóc em gái, nhưng có những thứ thuộc về “chuyện phụ nữ” mình không biết hỏi ai, phải tự xoay xở!”. Người ta nói “con không cha như nhà không nóc” thì Yến lại thiếu luôn cả bố lẫn mẹ, như cái nhà không nóc cũng không rường cột. Mẹ mở cho cô bé 12 tuổi khi ấy một tiệm tạp hóa nhỏ để cô tự buôn bán, kiếm tiền học hành cũng như chi tiêu việc trong nhà cho mấy anh em. Vất vả nhưng nhờ vậy mà Yến mạnh mẽ, sớm tự lập. Đầu năm lớp 8, Yến được chọn vào đội tuyển Taekwondo. Môn thể thao này cho cô những đồng lương đầu đời để tự nuôi sống bản thân. Hải Yến theo Taekwondo đến năm 2001 thì bỏ dở vì bị chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu.

Hai Yen Idol: Phai qua nhieu song gio moi hieu bac sinh thanh

Cuộc đời luôn có những ngã rẽ bất ngờ, cũng nhờ vậy mà công chúng mới có một Hải Yến ca sĩ. Cô thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và đậu cả hai khoa, Sân khấu và Thanh nhạc. Yến nói: “Ngày xưa thi sân khấu là chính, vì nó là niềm đam mê của mình, Yến diễn kịch tốt lắm đấy! Thi hát chỉ là chơi vui thôi, nhưng rồi nghĩ ngoại hình mình… thấp và béo quá, sao hợp với nghề này nên phút chót Yến quyết định chọn học thanh nhạc”. Rồi con đường âm nhạc dẫn Hải Yến đến với cuộc thi Vietnam Idol 2007 và trở thành người nổi tiếng. Sau cuộc thi, Yến quyết định vào Nam lập nghiệp. Ngày cô đi mẹ lo lắm, bà ngại cô phải thân gái dặm trường, một mình nơi xa lạ không ai quen biết. Mẹ theo Yến vào ở hẳn một tuần để lo lắng, sắp xếp mọi việc cho con gái rồi mới yên tâm trở về Hà Nội. Yến kể, cho tới bây giờ cô luôn nhớ lời mẹ dặn lúc ấy: “Mẹ bằng lòng để con vào Nam. Nhưng con phải tự chịu trách nhiệm về mọi quyết định của mình”. Nhớ những lời dặn ấy, Yến luôn cố gắng trong cuộc sống. Ngoài ca hát, Yến xin vào làm việc tại tập đoàn xăng dầu Petrolimex, mở thêm vài shop thời trang, bởi ngoài việc lo cho bản thân cô còn phải gánh vác một khoản nợ khá lớn của mẹ do công việc kinh doanh của bà bị phá sản.

Hai Yen Idol: Phai qua nhieu song gio moi hieu bac sinh thanh

Khá thành công ở phương Nam, rồi đột nhiên Hải Yến lấy chồng (ông xã cô là một DJ), xa dần sân khấu để sinh con. Sinh em bé xong, Yến muốn trở lại sân khấu nhưng thấy con còn bé quá, bản thân lại mặc cảm vì thân hình sau khi sinh bị tăng cân dữ dội. Vậy là hơn hai năm trời Yến giấu nỗi nhớ sân khấu, nhớ âm nhạc của mình để dành thời gian chăm sóc con và... giảm cân. Chồng Yến và mẹ cũng chính là hai người hiểu cô nhất, biết được nỗi khắc khoải với âm nhạc của cô đã không ngừng động viên Yến tập luyện, đầu tư cho ngày trở lại. Yến bảo, cô may mắn vì gặp được người chồng hiểu mình.

Vừa xuất hiện lại với âm nhạc, Yến gây bất ngờ cho đồng nghiệp lẫn công chúng bởi không chỉ ngoại hình mà còn sự già dặn, trải nghiệm trong giọng hát. Sau MV Những ngày yêu như mơ, Hải Yến cũng khá thành công khi thể hiện bài hát trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ của nhạc sĩ Xuân Phương. Sắp tới cô sẽ ra mắt tiếp MV Xóa hết do cô tự viết kịch bản, làm đạo diễn. Yến nói, có lẽ mình hát cảm xúc hơn vì trong suốt hai năm qua, ngoài chuyện ca hát, cô còn luôn nghĩ về gia đình, đặc biệt là về bố. “Ông bà mình nói “có sinh con mới hiểu lòng cha mẹ”, thời gian mang thai và chăm con nhỏ tôi nghĩ nhiều về bố mẹ mình và cảm thông hơn cho họ về những vất vả cuộc sống mà cả hai phải chịu đựng” - Yến chia sẻ. Cô bảo gia đình tan vỡ là chuyện chẳng ai muốn, con cái bị tổn thương thì bố mẹ cũng chẳng vui sướng gì, nhưng lúc đó còn bé quá, chưa hiểu chuyện nên cô mới trách nhầm người lớn. Bây giờ đã đủ trưởng thành, Yến thấy mình có lỗi, nhất là với bố. “Đến từng tuổi này tôi mới thấy thương bố. Như vậy đối với tôi cũng là may mắn quá rồi, muộn còn hơn không. Có những chuyện mà phải lớn, phải qua nhiều sóng gió thì mình mới hiểu được những bậc sinh thành” - Hải Yến nói.

Khánh Nguyễn

Từ khóa Hải Yến Idol
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI