Hai vợ chồng chết trong phòng ngủ: Người chồng đã gây án như thế nào?

13/09/2016 - 15:45

PNO - Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã có những nhận định ban đầu về diễn biến, nguyên nhân của sự việc.

Liên quan đến vụ việc chồng giết vợ rồi tự tử ở Yên Bái, đầu giờ chiều 13/9, trao đổi với PV, ông Phùng Mạnh Tiến – Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Liên Sơn cho biết, hiện gia đình đã tổ chức tang lễ, đưa thi thể hai vợ chồng xuống Hà Nội hỏa táng sau đó đưa về quê chôn cất. Đến 3h sáng 13/9 là hoàn thành mọi công tác, thủ tục.

Trước đó, ngày 12/9, người thân đã phát hiện vợ chồng anh Trịnh Ức Chinh (34 tuổi, ở đội 3, thị trấn Nông Trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn) và chị Nguyễn Thúy Hằng (30 tuổi) nằm chết trên vũng máu. Sự việc ngay sau đó được trình báo lên Công an huyện Văn Chấn.

Hai vo chong chet trong phong ngu: Nguoi chong da gay an nhu the nao?
Hiện trường vụ hai vợ chồng chết trong phòng ngủ. Ảnh minh họa

"Ban đầu, cơ quan công an đã xác định sự việc là do hai vợ chồng tự sát. Hai vợ chồng anh Chinh thuộc hoàn cảnh khá nên chính quyền chưa phải hỗ trợ nhiều.

Cháu bé vẫn mặc áo quần, phục tang cha mẹ, cháu đã 8 tuổi nên cũng đã có nhận thức về sự mất mát trên. Chúng tôi đã động viên, nhắc nhở gia đình việc làm công tác tư tưởng cho cháu bé, tránh làm sai lệch suy nghĩ của cháu sau này. Họ hàng của anh Chinh ở ngay bên cạnh nên hiện nay cháu đang ở với gia đình, các bác và ông bà", ông Tiến cho biết. 

Trao đổi với báo chí trước đó, Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái- cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đã điều tra làm rõ vụ án chồng giết vợ rồi tự tử, xảy ra tại thị trấn Nông Trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn.

Ngay khi nắm được thông tin từ người dân, cơ quan điều tra đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Theo thông tin điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định thời gian gần đây, vợ chồng anh Chinh và chị Hằng thường xuyên xảy ra tranh cãi, xích mích.

Đến đêm 10 rạng sáng 11/9, người chồng đã dùng tay bóp cổ vợ đến tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định chị Hằng tử vong do ngạt thở.

Khi xác định vợ đã tử vong, anh Chinh dùng dao lam cắt cổ chân phải, cổ tay phải và cổ tay trái để tự sát nhưng không thành. Sau đó, anh Chinh tiếp tục dùng đoạn dây treo cổ tử vong.

Tại hiện trường, Công an tỉnh Yên Bái đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh do anh Chinh để lại. Trong lá thư, người chồng nói về nguyên nhân mâu thuẫn vợ chồng và thừa nhận đã gây ra cái chết đau lòng cho chị Hằng, đồng thời nhờ người thân chăm lo cho con trai 8 tuổi của mình.

Trao đổi về bức thư tuyệt mệnh, một cán bộ tại địa phương đưa ra nhận định: "Anh Chinh đã để lại thư tuyệt mệnh nên khả năng có người thứ 3 là hơi khó. Tuy nhiên về động cơ, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cả hai vợ chồng thì không ai dám khẳng định".

"Trong bức thư có trình bày nỗi niềm và có dặn dò gia đình, tuy nhiên nội dung cũng chưa được cụ thể, chi tiết lắm. Trong trang đầu của tờ giấy A4 được viết nét rất rõ nhưng đến trang thứ hai thì không được nhiều. Cũng có thể là do sức khỏe của anh Chinh lúc đó đang ở trạng thái nguy kịch rồi nên chữ không rõ, máu dính nhiều. Máu dính vào thư làm nhòe chữ", vị cán bộ thông tin.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI