Hải Phòng thiết lập lại 2.400 tổ công tác kiểm dịch tại các thôn, tổ dân phố

18/08/2020 - 21:09

PNO - Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng chỉ đạo lập lại các tổ công tác với cơ chế có phụ cấp để tăng cường khả năng ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập.

Ngày 18/8, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng - đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. 

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết, những ngày qua ngành y tế Hải Phòng đã xét nghiệm 8.341 mẫu sàng lọc của những người đi từ Đà Nẵng về, những người đang cách ly y tế tập trung, những người có biểu hiện ho sốt tại các bệnh viện…

Đối với hàng trăm trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh xác định (F1), ngành y tế đã thực hiện cách ly, xét nghiệm có kết quả âm tính. Riêng trường hợp bà ngoại của bệnh nhân thứ 970 đến Hải Dương từ ngày 4/8 đến 8/8 mới về lại Hải Phòng, có nguy cơ nhiễm cao nên được cách ly y tế tại phòng áp lực âm, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Hải Phòng sẽ thiết lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố.
Hải Phòng sẽ thiết lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố - Ảnh: VTC

"Hiện nay số lượng người đi từ Hải Dương về Hải Phòng rất đông, làm việc tại khu công nghiệp và buôn bán nhỏ tại các địa phương như An Dương, Vĩnh Bảo, An Lão… Riêng ngày hôm qua, 17/8, tổng hợp các chốt cửa ngõ thành phố cho biết số lượng người từ Hải Dương về là 879" - Giám đốc Sở Y tế nói.

Hiện tốc độ xét nghiệm tối đa tại Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hải Phòng là 400 mẫu/ngày. Bà Phạm Thu Xanh đề nghị trong thời gian tới huy động thêm máy xét nghiệm tại các bệnh viện tư nhân để nâng tổng số mẫu xét nghiệm mỗi ngày lên 1.000 mẫu. Bên cạnh đó, ngành y tế sẽ tiếp tục huy động các doanh nghiệp ủng hộ vật tư hóa chất để thực hiện xét nghiệm. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố. Ông Thành cũng yêu cầu thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế có phụ cấp, theo cơ cấu tổ công tác đợt dịch trước.

Bên cạnh đó, giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố dự thảo văn bản chỉ đạo hạn chế tập trung đông người; cho dừng hoạt động các đò, phà kết nối với tỉnh Hải Dương; ban hành các quy định giãn cách xã hội với tinh thần đẩy lên một bước.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI