Hải Dương có thêm 10 ca nhiễm, xuất hiện chùm ca bệnh trong 1 gia đình

16/02/2021 - 17:09

PNO - 4 người trong gia đình bà N.T.T. (TP. Hải Dương) vừa được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Hải Dương ghi nhận thêm 10 ca nhiễm, trong đó có chùm ca bệnh ở TP Hải Dương
Hải Dương ghi nhận thêm 10 ca nhiễm, trong đó có chùm ca bệnh ở TP. Hải Dương

Chiều 16/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, đáng lưu ý, lần đầu tiên tỉnh này xuất hiện chùm 4 ca bệnh tại cộng đồng liên quan tới bà N.T.T. ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân (TP. Hải Dương).

Theo đó, bà N.T.T. (sinh năm 1969) thường đi tập Yoga ở phòng tập Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương (đường Ngô Quyền). Sau khi TP. Chí Linh có ca mắc COVID-19, bà nghỉ tập ở nhà và có đạp xe đạp tập thể dục.

Hàng ngày, bà T. ở nhà, có đi chợ một số buổi sáng mua đồ ăn tại cửa hàng thịt trong chợ Hải Tân. Ngày 3/2, bà T. có biểu hiện mệt. Hai ngày tiếp theo, bà có biểu hiện sốt về chiều, ho, mệt.  Ngày 8/2, bà T. đến Trung tâm Kiểm soát dịch Bệnh tỉnh Hải Dương để sàng lọc và xin xét nghiệm.

Ngày 11/2, bà T. có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với virus SARS-CoV-2 và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ba ngày sau, bà tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm và hôm qua cho kết quả xét nghiệm dương tính. 

Cùng với bà T., hiện chồng, con trai và người giúp việc của gia đình bà đều đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI