Hai cha con bị "bắt cóc" ở trường mầm non: Thông tin ngược giữa công an và gia đình

28/08/2016 - 06:36

PNO - Gia đình anh Lê Hồng Phong cho biết, biên bản của Công an quận Hai Bà Trưng không đúng sự thật nên họ không ký vào. Gia đình đã đón cháu Lê Ngọc Diệp trở về nhà để chăm sóc.

Đến chiều 27/8, gia đình anh Lê Hồng Phong đã tiếp nhận cháu Lê Ngọc Diệp trong vụ công an “mời làm việc” ở thị xã La Gi, Bình Thuận sáng 26/8 về nhà chăm sóc - nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ.

Ông Phạm Huy Sơn - cán bộ đội Cảnh sát điều tra kinh tế Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) - đã lập biên bản (để trống phần ghi ngày giờ) nêu nội dung sự việc diễn ra từ sáng 26/8 (thời điểm đưa 2 cha con ông Phong đi) cho phía gia đình ký nhưng gia đình không đồng ý ký.

Hai cha con bi
Cháu bé con anh P. được mẹ đón về nhà. Ảnh: Thanh Niên

Theo biên bản, lúc 7h ngày 26/8, Công an quận Hai Bà Trưng đã mời Lê Hồng Phong về trụ sở Công an phường Tân Phú (Q.7, TP.HCM), lúc đó anh Phong đang đi ôtô biển số 86A-03845 chở con gái là cháu Lê Ngọc Diệp đến Trường mầm non Tuổi Thơ trên đường Lê Lợi, P.Phước Hội, thị xã La Gi.

Khi được mời về TP.HCM để làm việc, các công an quận Hai Bà Trưng đã xuất trình các giấy tờ cần thiết có liên quan để anh Phong biết và chấp hành.

Anh Phong đã chấp hành theo giấy mời của Công an quận Hai Bà Trưng nhưng do anh Phong đang đưa con đi học mẫu giáo nên công an đã yêu cầu anh gửi con vào Trường mầm non Tuổi Thơ.

Tuy nhiên, anh Phong nói: “Con em nó mến em lắm, chiều 16h cháu về, nếu không có bố thì cháu khóc lắm. Em thương con em lắm, các anh cho em đưa cháu đi cùng, em cam đoan không làm ảnh hưởng đến công việc của các anh và em sẽ bảo người nhà đến đưa cháu về”.

Sau đó, anh Phong cho con vào ôtô và lên xe lái nhưng cháu Diệp khóc nhiều nên đã vào ghế sau ngồi với con và bảo một đồng chí Công an Q.Hai Bà Trưng lái giúp.

Từ lúc anh Phong và cháu Diệp lên xe về Công an phường Tân Phú (Q.7) cháu ngoan, không khóc và hoàn toàn bình thường. Công an đã mua cháo, đồ ăn, nước uống, sữa cho hai cha con ăn uống đầy đủ.

Khi ở Công an phường Tân Phú, Công an quận Hai Bà Trưng yêu cầu anh Phong gọi gia đình đến đưa cháu Diệp về nhưng anh nói: "Cháu xa em cháu khóc lắm, em thương con lắm và đến chiều đằng nào cơ quan công an cũng đưa em về nhà để làm việc, em đưa cháu về luôn".

Đến chiều 26/8, Công an quận Hai Bà Trưng thực hiện lệnh khám xét với anh Phong về hành vi làm giấy tờ, tài liệu giả và có đưa cháu Diệp về cùng.

Tại Công an thị xã La Gi, cháu Diệp được giao cho chị Phan Thị Kim Thảo (mẹ cháu), sức khỏe cháu khi đó hoàn toàn bình thường, trên người không có vết tích gì và nói cười, ăn uống bình thường.

Anh Phong cam đoan là việc anh đưa cháu Diệp đi cùng là hoàn toàn bình thường.

Phản ánh với Tuổi Trẻ, phía gia đình anh Lê Hồng Phong cho biết, biên bản trên nêu không đúng sự thật nên họ không ký vào. Đến chiều 27/8, gia đình đã đón cháu Lê Ngọc Diệp trở về nhà để chăm sóc.

Bên cạnh đó, lực lượng công an ở Hà Nội đã không khám nhà anh Phong mà đưa anh vào TP.HCM để bay ra Hà Nội làm việc tiếp. Riêng chiếc xe hơi của gia đình, bà Thảo đang trên đường từ TP.HCM lấy về.

Trao đổi với VnExpress, ông Phan Văn Mạnh, ông ngoại bé gái nói: "Khi chúng tôi được gặp cháu vào rạng sáng nay thì bé rất sợ, kêu đói. Gia đình chỉ nhận lại bé sau khi họ đồng ý lập biên bản đã đưa cháu đi. Việc bé mới 3 tuổi mà bị giữ nhiều giờ như vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của cháu sau này".

Gia đình kể, 7h30 ngày 26/8, anh Phong lái ôtô 4 chỗ chở con gái đi gửi nhà trẻ. Xe vừa đến trước cổng trường mẫu giáo, bị ôtô 7 chỗ chặn đầu. Một số người trên ôtô bước xuống tiến lại cửa xe khống chế anh Phong cùng con gái đưa ra ghế sau, lái ôtô chạy về hướng TP HCM.

"Thấy 3 thanh niên ép anh Phong vào xe, tôi qua hỏi: "Có chuyện gì anh em vào quán cà phê nói chuyện". Họ nói: "Công việc của tụi tui, anh đừng can thiệp", rồi chở hai cha con anh Phong đi", ông Nguyễn Ngọc Đài (58 tuổi, ngụ thị xã La Gi, đang uống cà phê đối diện) kể.

Đại tá Phạm Duy Khang, Trưởng công an thị xã La Gi, khẳng định, đơn vị không nhận được thông báo, yêu cầu phối hợp điều tra hay thông báo sau khi bắt giữ người của Công an Hà Nội về việc anh Phong và con gái 3 tuổi được "mời đi". "Đến khi quá trình truy bắt, anh em báo về tôi mới hay", đại tá Khang khẳng định.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đây là chuyên án riêng và được đơn vị thực hiện đúng các quy trình. Trước khi vào Bình Thuận bắt nghi can, đơn vị đã báo cáo lên Giám đốc Công an Hà Nội.

Diệp Vấn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI