Hai cha con bị "bắt cóc" ở trường mầm non: Cháu bé qua đêm tại đồn công an

27/08/2016 - 13:05

PNO - Từ trường mầm non, cha con Phong được đưa thẳng đến trụ sở công an thị xã La Gi, Bình Thuận. Tai đây, cháu bé khóc nhiều, liên tục đòi gặp mẹ.

Trưa ngày 27/8, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Phạm Duy Khang - Trưởng Công an thị xã La Gi, Bình Thuận cho biết: "Sáng nay, cơ quan chức năng đã bàn giao cháu bé, con của đối tượng Lê Hồng Phong (37 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã La Gi) về với gia đình".

Trước đó, vào sáng ngày 26/8, bé Diệp (3 tuổi) được người cha Lê Hồng Phương đưa đến trường thì bị một nhóm người đi xe ô tô đến áp giải lên xe rồi đưa đi khiến người dân tưởng đây là vụ bắt cóc nên bóc cho cơ quan chức năng. Lập tức, công an đã lập chốt chặn ở các điểm để tiến hành triệt phá vụ "bắt cóc".

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau cơ quan công an ra thông báo nhóm người đưa cha con Phong đi là công an. Đối tượng Phong có liên quan tới một chuyên án làm giả giấy tờ, con dấu lớn nên đã bí mật bắt để lấy lời khai, phục vụ cho công tác điều tra.

Hai cha con bi
Cháu Diệp được người thân đón về từ cơ quan công an (Ảnh TTO).

Tờ Tuổi trẻ đưa tin, lúc 7h25 ngày 27/8, một người thân của ông Phong cho biết: “Cho tới lúc này, con bé vẫn đang ở trong Công an thị xã, chúng tôi yêu cầu trả cháu bé cho gia đình nhưng họ không trả. Cháu bé khóc quá, chúng tôi yêu cầu cho mẹ bé vào chăm sóc thì chỉ được vào một chút rồi lại bị đuổi ra. Cháu bé có tội tình gì, vì sao họ lại giữ cháu của chúng tôi như vậy?”.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết, ngay trong đêm 26/8, lực lượng Công an đã mời gia đình tới để giao trả cháu bé nhưng gia đình từ chối, yêu cầu lực lượng Công an phải lập biên bản xác nhận đã bắt cóc cháu bé thì mới nhận người về.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thuỳ Hương (44 tuổi, chị gái ông Phong) khẳng định: “Gia đình tôi không buộc lực lượng Công an lập biên bản bắt cóc em, cháu chúng tôi, mà chỉ yêu cầu xác nhận có bắt em và cháu chúng tôi để làm căn cứ về sau. Bởi thực tế họ đã bắt người thân của chúng tôi, nếu không có cơ sở, sau này họ không thừa nhận thì chúng tôi làm sao đòi được công bằng?”.

Bà Hương cho biết thêm, hiện cháu Diệp đang rất mệt mỏi và sợ hãi sau sự việc của cha. Gia đình đã phải cử người ở bên cạnh 24/24h chăm sóc cháu bé. "Có thể sang tuần gia đình sẽ để cháu Diệp nghỉ học ở nhà để ổn định tâm lý" - bà Hương cho hay.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI