Hà Tĩnh phê bình UBND huyện, xã vì để doanh nghiệp dựng 130 phòng nghỉ container trong rừng phòng hộ

20/03/2020 - 21:25

PNO - Để doanh nghiệp dựng 130 phòng nghỉ bằng container không phép trong rừng phòng hộ, UBND huyện Nghi Xuân đã bị tỉnh Hà Tĩnh phê bình, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm.

Ngày 20/3, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Tiến Hưng vừa ký văn bản phê bình UBND huyện Nghi Xuân và đơn vị liên quan vì để doanh nghiệp tự ý dựng 130 container trong rừng phòng hộ ven biển xã Xuân Thành.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê bình UBND huyện Nghi Xuân, UBND xã Xuân Thành vì chưa sâu sát trong việc quản lý, giám sát nhà đầu tư trên địa bàn và chưa kịp thời báo cáo đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý vi phạm và chấn chỉnh kịp thời.

130 thùng container được lắp đặt trong rừng phòng hộ ven biển khi chưa được cấp phép
130 thùng container được lắp đặt trong rừng phòng hộ ven biển khi chưa được cấp phép

UBND tỉnh Hà Tĩnh phê bình nhà đầu tư này đã thực hiện không đúng các nội dung tại quyết định chủ trương đầu tư, quy hoạch mặt bằng sử dụng đất đã được phê duyệt trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

“Tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với huyện Nghi Xuân, các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, giám sát Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành khắc phục các tồn tại, sai phạm trong quá trình triển khai dự án và báo cáo UBND tỉnh theo quy định”, văn bản nêu.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu nhà đầu tư chấp hành nghiêm việc khắc phục các tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện dự án và việc xử lý các vi phạm theo quy định; tạm dừng triển khai các hạng mục công trình xây dựng không phù hợp với chủ trương, mục tiêu, quy mô dự án, quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất và giấy phép xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ đầu tư đã sử dụng thùng container làm phòng nghỉ thay cho lều bạt
Chủ đầu tư đã sử dụng thùng container làm phòng nghỉ thay cho lều bạt

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu UBND huyện Nghi Xuân, UBND xã Xuân Thành nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, tháng 4/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Quản lý bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành cho Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành.

Dự án này nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế khoảng 2,95ha đất thuộc dãy rừng phòng hộ nằm dọc theo bờ biển của khu du lịch Xuân Thành; quản lý và khai thác, bảo tồn cảnh quan dãy rừng phòng hộ để phát triển du lịch, dịch vụ theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; trồng thêm rừng và phát triển rừng bền vững, nhằm đảm bảo lợi ích chung.

Thi công phòng nghỉ bằng thùng container
Thi công phòng nghỉ bằng thùng container

Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho nhà đầu tư lắp đặt 130 lều trại bằng bạt cho khách du lịch thuê, xây dựng nhà bán cà phê, đường dạo nội bộ, cấp nước ngọt, cấp điện…

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư lại xây kiên cố phần móng bằng bê tông rồi đặt các thùng container lên thay thế.

Vào cuộc kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh đã xử phạt công ty này 70 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép và thi công các hạng mục công trình khi chưa điều chỉnh mục tiêu dự án, không báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền trước khi thi công.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI