Vụ 130 phòng nghỉ container giữa rừng phòng hộ: Chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công dù chưa được chấp thuận

13/03/2020 - 12:50

PNO - Dù chưa được chấp thuận cho chuyển đổi từ nhà bạt sang container, song doanh nghiệp vẫn tiếp tục thi công, hoàn thiện 130 nhà nghỉ bằng thùng container trong rừng phòng hộ.

Có mặt tại khu rừng phòng hộ ven biển ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, phóng viên ghi nhận nhiều công nhân vẫn đang thi công, hoàn thiện các nhà nghỉ bằng container trong khu vực gần 3ha rừng phòng hộ ven biển. 

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành, chủ đầu tư dự án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển cho biết, sau khi được cấp phép, công ty này đã xây dựng, lắp đặt lều bạt thử nghiệm song đã bị mưa bão thổi tung.

130 phòng nghỉ bằng container đang dần được hoàn thiện trong rừng phòng hộ
130 phòng nghỉ bằng container đang dần được hoàn thiện trong rừng phòng hộ

Sau đó công ty thay thế lều bạt bằng thùng container để lắp ráp làm phòng nghỉ tại khu vực rừng phòng hộ cho phù hợp. Cuối năm 2019, công ty trình hồ sơ lên UBND tỉnh Hà Tĩnh để xin điều chỉnh dự án nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức.

“Cọc lều đóng dưới đất, mà cái lều giống như cái buồm, buộc vào trong cây thì cây cũng sập luôn. Năm 2017, gãy bao nhiêu là cây ngoài đó” - ông Mỹ nói.

Nói về việc trong lúc đang chờ UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận cho chuyển đổi từ lều bạt sang thùng containe song đơn vị này vẫn tiếp tục hoàn thiện, ông Mỹ cho hay loại phòng nghỉ bằng container này có thể di chuyển được và sẽ cho xe chở về Đà Lạt trong trường hợp tỉnh không đồng ý.

Công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện những thùng container dù chưa được chấp thuận
Công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện những thùng container dù chưa được chấp thuận

Trước đó tháng 4/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Quản lý bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành cho Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành.

Dự án này nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế khoảng 2,95ha đất thuộc dãy rừng phòng hộ nằm dọc theo bờ biển của khu du lịch Xuân Thành; quản lý và khai thác, bảo tồn cảnh quan dãy rừng phòng hộ để phát triển du lịch, dịch vụ theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; trồng thêm rừng và phát triển rừng bền vững nhằm đảm bảo lợi ích chung.

Móng container được kiên cố
Móng container được làm kiên cố

Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho nhà đầu tư lắp đặt 130 lều trại cho khách du lịch thuê, xây dựng nhà bán cà phê, đường dạo nội bộ, cấp nước ngọt, cấp điện…

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư lại xây kiên cố phần móng bằng bê tông rồi đặt các thùng container lên thay thế.

Sau đó, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh xử phạt 70 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI