Hà Tĩnh đón hơn 200 thai phụ và trẻ em về từ miền Nam

30/09/2021 - 21:29

PNO - Hơn 200 thai phụ và trẻ em ở các tỉnh phía Nam đã được tỉnh Hà Tĩnh đón về quê an toàn. Đây là chuyến bay đầu tiên trong đợt đưa phụ nữ mang thai từ 30 đến 36 tuần hồi hương tránh dịch của Hà Tĩnh.

Chiều 30/9, chuyến bay của Bamboo Airway chở 205 phụ nữ đang mang thai và trẻ em quê Hà Tĩnh ở TPHCM và các tỉnh phía Nam đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh (Nghệ An). Đây là chuyến bay đầu tiên trong đợt đưa thai phụ mang thai trên 36 tuần hồi hương tránh dịch của Hà Tĩnh.

Các thai phụ được hưỡng dẫn lên xe buýt đã bố trí sẵn để về nơi cách ly
Các thai phụ được hướng dẫn lên xe buýt đã bố trí sẵn để về nơi cách ly

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh phối hợp với quản lý sân bay Vinh tiến hành quy trình đón các công dân theo đúng hướng dẫn và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã bố trí 2 xe cấp cứu cùng các y bác sĩ chuyên môn sản khoa để thực hiện công tác chăm sóc, điều trị cho các công dân trong quá trình đón về địa điểm cách ly.

Phụ nữ mang thai trên 30 tuần được ưu tiên trở về trong chuyến bay đầu tiên
Phụ nữ mang thai trên 30 tuần được ưu tiên trở về trong chuyến bay đầu tiên
Phụ nữ mang thai trên 30 tuần được ưu tiên trở về trong chuyến bay đầu tiên
Nhiều trẻ nhỏ được phép theo mẹ về quê

Sau khi máy bay hạ cánh, 205 hành khách trên chuyến bay đặc biệt này đã được lực lượng chức năng hướng dẫn di chuyển lên 15 chiếc xe buýt đã được bố trí sẵn. 

Phụ nữ mang thai từ 36 tuần trở lên sẽ được đưa về cách ly tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), số còn lại sẽ được cách ly tại ký túc xá Trường đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định.

Xe cấp cứu cùng các y bác sỹ chuyên môn sản khoa được bố trí đi theo đoàn
Xe cấp cứu cùng các y bác sĩ chuyên môn sản khoa được bố trí đi theo đoàn

Ông Nguyễn Phi Dần, Phó chủ tịch phụ trách Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TPHCM, cho biết, đợt này, Hà Tĩnh đón phụ nữ đang mang thai ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai, trong đó ưu tiên phụ nữ mang thai từ 30 đến 36 tuần về quê. Hiện đã có 850 người (trong đó hơn 200 trẻ đi theo mẹ) đăng ký về quê đợt này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI