Phú Yên tổ chức đợt đầu tiên đón công dân từ Đồng Nai về

18/08/2021 - 15:24

PNO - Ngày 18/8, ông Nguyễn Tấn Chân, Phó giám đốc Sở GTVT Phú Yên, cho biết ngày mai (19/8), tỉnh này bắt đầu đón người dân Phú Yên từ tỉnh Đồng Nai về.

Theo kế hoạch, đợt này Phú Yên đón khoảng 100 người dân về bằng 4 xe khách giường nằm do Công ty CP xe khách Phương Trang hỗ trợ miễn phí.

Mỗi phương tiện tiếp nhận khoảng 24 người/xe (không kể lái xe), ưu tiên sắp xếp lên xe theo nơi cư trú của công dân (cùng huyện/thị xã/thành phố).

Phú Yên đón người dân từ TP.HCM về quê
Phú Yên đón người dân từ TPHCM về quê

Các xe này xuất phát tại sân vận động tỉnh Đồng Nai lúc 16g30 ngày 19/8, đến Phú Yên khoảng 5g ngày 20/8.

Địa điểm trả công dân tại Phú Yên: Sân vận động tỉnh - đường Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa.

Người dân Phú Yên tại Đồng Nai có tên trong danh sách đợt 1 được yêu cầu cài đặt Bluezone và khai báo y tế điện tử; chuẩn bị các giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy phép lái xe…), kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định.

Người dân cũng cần chủ động trang bị đồ bảo hộ y tế và các vật dụng phòng, chống dịch COVID-19 trước khi lên xe trở về địa phương; không được mang theo thú cưng hoặc động vật sống lên xe.

Trong thời gian di chuyển, đơn vị vận tải hỗ trợ miễn phí nước uống, hành khách tự mang theo đồ ăn.

Công nhân về quê xét nghiệm SARS-CoV-2
Công nhân về quê được xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, từ ngày 26/7 đến 18/8, tỉnh Phú Yên đã thực hiện 9 đợt đón người dân về từ TPHCM với khoảng 4.000 người. Hiện tỉnh tổ chức đợt thứ 10 với kế hoạch đón 600 người vào ngày 19/8 (kết hợp với đoàn vận chuyển công dân từ Đồng Nai về).

          Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI