Hà Nội yêu cầu xử lý một lãnh đạo Công ty Hacinco vì trốn khai báo y tế

13/05/2021 - 08:12

PNO - Sở Nội vụ Hà Nội vừa có văn bản khẩn yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm vi phạm của BN 3634 - lãnh đạo của Công ty Hacinco.

Sau khi từ Đà Nẵng về Hà Nội, vợ chồng BN3634 đã có lịch trình di chuyển cực phức tạp.
Sau khi từ Đà Nẵng về Hà Nội, vợ chồng BN3634 đã có lịch trình di chuyển phức tạp.

Tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ TP. Hà Nội đã có công văn "thượng khẩn" gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP đã giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với ông N.V.T. - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội - Hacinco. 

Sở Nội vụ đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông N.V.T. (BN3634 – người cùng vợ đi từ Đà Nẵng về và đã dương tính với COVID-19) về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND TP; báo cáo kết quả về UBND TP (qua Sở Nội vụ) trước 10g ngày 13/5/2021.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông N.V.T. và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, ngày 12/5, 2 vợ chồng ông N.V.T. bị ho và đi khám ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, 2 người này mới khai báo lịch di chuyển phức tạp sau khi từ Đà Nẵng về Hà Nội. Hiện cả 2 đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cũng trong sáng 13/5, Bệnh viện Thu Cúc đã có thông cáo báo chí liên quan đến cặp vợ chồng bệnh nhân trở về từ Đà Nẵng được xác định mắc COVID-19. Trước đó, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, cặp vợ chồng này đã từng đến Bệnh viện Thu Cúc sau khi người vợ có biểu hiện đau họng, tuy nhiên Bệnh viện Thu Cúc từ chối khám.

Bệnh viện Thu Cúc cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết. 

Theo đó, bệnh nhân nữ 3.633 đã đến phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy vào lúc 9g51 ngày 9/5/2021 do có biểu hiện đau họng.

Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội- Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5/2021). 

Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, phòng khám khẳng định, việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải là xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ.

Bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên Phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Từ chiều 12/5/2021, phòng khám cũng tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân để rà soát và khử khuẩn. 

Huyền Anh - Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI