Hưng Yên: Cụ bà 79 tuổi dương tính SARS-CoV-2

12/05/2021 - 22:26

PNO - Tối 12/5, CDC Hưng Yên xác nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện trên địa bàn tỉnh này là một cụ bà ở huyện Khoái Châu.

Sau khi từ Đà Nẵng về, đôi vợ chồng này không khai báo y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội.
(Ảnh minh hoạ)

BS. Nguyễn Anh Đức - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cho hay, vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân N.T.Q, sinh năm 1942, ở Tân Châu - Khoái Châu - Hưng Yên. 

Bệnh nhân Q. là mẹ đẻ của bệnh nhân Đ.V.D (BN 3.169), bà nội của bệnh nhân Đ.B.Q (BN 3.452), ở cùng nhà với 2 bệnh nhân này do đó tiếp xúc hàng ngày.

Ngày 7/5 bệnh nhân Q. đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu kí túc xá Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Đến 7g sáng ngày 12/5 bệnh nhân Q. có triệu chứng sốt nên được chuyển xuống điều trị, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hưng Yên.

Đến 14g15 cùng ngày mẫu xét nghiệm của bệnh nhân Q. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ rà soát được 10 F1 tại 2 xã Tân Châu và Đông Ninh.

Hiện tại sức khỏe của trường hợp F1, bình thường không ho, không sốt, không khó thở.

Trung tâm Y tế Khoái Châu đã có thông báo trên loa những ai đã từng tiếp xúc với trường hợp F1 trên hoặc liên quan khẩn trương đến UBND, trạm y tế để khai báo y tế và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống COVID-19 (khẩu hiệu 5K).

Trạm y tế Tân Châu phun khử khuẩn nơi ở của các trường hợp này và hộ gia đình xung quanh, tổ chức đưa F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra lập danh sách các trường hợp F2 để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tiếp tục điều tra giám sát, theo dõi sức khỏe kiểm soát chặt chẽ việc đi lại trong khu vực phong tỏa, đảm bảo an toàn đúng quy định.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với nhiều vùng dịch, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định số 1123/QĐ-UBND về việc triển khai cách ly tập trung công dân tại Cơ sở cách ly tập trung số 5 tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, triển khai cách ly tập trung phòng, chống dịch tại Cơ sở cách ly tập trung số 5 của tỉnh (địa điểm: Trường Đại học Công đoàn tại huyện Yên Mỹ) đối với công dân của tỉnh từ ngày 10/5. Thời gian cách ly tập trung theo quy định.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI